Tin tức - Sự kiện

CĐCS BAN QUẢN LÝ DI TÍCH CÔN ĐẢO HỌP MẶT KỶ NIỆM 90

02:33:38 PM - 30/07/2019

 

CĐCS BAN QUẢN LÝ DI TÍCH CÔN ĐẢO HỌP MẶT KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM (28/7/1929 – 28/7/2019) VÀ KỶ NIỆM 50 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (1969 – 2019)

          Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được sự quan tâm chỉ đạo của Chi bộ, Công đoàn cơ sở Ban Quản lý Di tích Côn Đảo đã tổ chức các hoạt động tại đơn vị.

 

Nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa này. Chiều ngày 24/7/2019, Đơn vị tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 02 gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, nguyên là lãnh đạo của đơn vị là Ông Phan Hoàng Oanh và Ông  Nguyễn Xuân Viên hiện đang sinh sống tại Côn Đảo.

 

         

 

            Tham dự buổi họp mặt có Đ/c Đỗ Hoài Nam – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Côn Đảo, Đ/c Phạm Thị Tám - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Quản lý Di tích; Đ/c Trần Văn Quang – Phó Bí thư Chi bộ - Phó Trưởng Ban; Đại diện BCH CĐCS Ban Quản lý Công trình Công cộng; BCH.CĐCS Vườn Quốc gia Côn Đảo, cùng hơn 50 đoàn viên công đoàn của đơn vị.

             Buổi họp mặt đã được nghe tài liệu tuyên truyền về Ngày thành lập Công đoàn việt Nam 28/7 và Báo cáo toàn văn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 

              Đặc biệt, năm 2019 là kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 - CT/TW. CĐCS đã tổ chức tọa đàm và thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đoàn viên công đoàn 03 phòng: Tổ chức - hành chính, Nghiệp vụ và Bảo quản di tích.

 

              Những câu chuyện kể về Bác đã được chuẩn bị chu đáo, những câu chuyện cảm động, nội dung gần gũi, giản dị, dễ hiểu, nhưng trong đó là những thông điệp vô cùng ý nghĩa và sâu sắc về đạo đức, lối sống và trong công việc hàng ngày học được từ Bác. Thí sinh Phí Văn Tuấn với câu chuyện: Bác Hồ với Công đoàn; Nguyễn Văn Hải kể :Bác Hồ bỏ thuốc lá; Nguyễn Thị Hồng Xuân: Tấm lòng của Bác hồ đối với Thương binh – Liệt sỹ ; hay câu chuyện: Tấm lòng tù nhân Côn Đảo đối với Bác Hồ,…Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 01 Giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba

 

            Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt Cấp ủy chi bộ và Ban Lãnh đạo, đ/c Phạm Thị Tám – Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Đảo nhấn mạnh: các hoạt động kỷ niệm có nghĩa sâu sắc và mang lại hiệu quả không chỉ về ý nghĩa lịch sử mà còn là đợt sinh hoạt văn hóa, tư tưởng, chính trị trong toàn thể Công chức, viên chức và người lao động của đơn vị . Qua đó, sẽ nhân rộng về tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chuyên môn, góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ được giao/.

 

 

 

 

 

 

 

                                                 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded