Tin tức - Sự kiện

KỶ NIỆM LẦN THỨ 63 NGÀY HY SINH CỦA NỮ ANH HÙNG VÕ THỊ SÁU (23/01/ 1952-23/01/2015)

03:23:15 PM - 26/01/2015

     Thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" đối với các Anh hùng liệt sỹ và đồng bào yêu nước đã chiến đấu và anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời tôn vinh giá trị truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

      Ngày 23/01/2015 (nhằm ngày 04 tháng chạp năm Ất Mùi), Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân huyện Côn Đảo đã long trọng tổ chức Lễ giỗ lần thứ 63 của Nữ Anh hùng LLVTNDVN Võ Thị Sáu (23/01/1952 – 23/01/2015).

      Tham dự lễ giỗ có đoàn đại biểu Đảng bộ, Chính quyền quân và dân Côn Đảo do ông Trương Hoàng Phục - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Côn Đảo dẫn đầu; Đoàn lãnh đạo huyện uỷ huyện Đất Đỏ, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang nhân dân, Ban điều hành khu dân cư, các đoàn khách tham quan và đông đảo bà con nhân dân huyện Côn Đảo.

                          Đảng bộ, Chính quyền quân và dân Côn Đảo dâng hương tại phần mộ Nữ Anh hùng Võ Thị Sáu

      Hoạt động tổ chức Lễ giỗ diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 22/01- 23/01/2015, gồm hai phần:

      Phần Hội diễn ra vào tối ngày 22/01 và sáng ngày 23/01, có những hoạt động như: Chương trình giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian, hội thi khéo tay... đã thu hút được sự tham gia đông đảo và nhiệt tình bà con nhân dân Côn Đảo và du khách tham quan.

                                                                                 Các hoạt động tổ chức lễ giỗ

      Phần Lễ diễn ra vào lúc 15h00 đoàn đại biểu Đảng bộ, Chính quyền quân và dân Côn Đảo dâng hương tại phần mộ Nữ Anh hùng Võ Thị Sáu. 16h00, tại Nhà tưởng niệm Nữ Anh hùng Võ Thị Sáu trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo địa phương đã thành kính dâng hương, dâng hoa. Ông Huỳnh Thanh Khiết - Trưởng Công an huyện thay mặt LLVT nhân dân huyện đọc lời tưởng niệm ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của Nữ Anh hùng Võ Thị Sáu. Tiếp đến là phần dâng lễ của 10 khu dân cư và các đoàn khách tham quan.

                                                                                                    Múa khai lễ

 

 

                                                  Ông Huỳnh Thanh Khiết - Trưởng Công an huyện đọc lời tưởng niệm

 

                                                                          Đoàn lãnh đạo huyện uỷ huyện Đất Đỏ dâng lễ

      Hơn sáu mươi năm đã trôi qua, Nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu là người con gái đầu tiên hy sinh tại Côn Đảo khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng cuộc đời và những huyền thoại về Chị vẫn luôn in đậm trong lòng người người dân Côn Đảo nói riêng và nhân dân cả nước nói chung. Nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu đã được nhân dân Côn Đảo thiêng hóa như một vị nữ thần bảo hộ muôn mặt về đời sống. Chị chính là biểu tượng sáng ngời về lòng dũng cảm, ý chí kiên cường, không chịu bất khuất trước kẻ thù xâm lược, là tấm gương sáng cho thể hệ trẻ noi theo.

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded