Tin tức - Sự kiện

PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ - VŨ VĂN NINH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI HUYỆN CÔN ĐẢO

10:23:47 AM - 11/10/2014

      Chiều ngày 10/10/2014. Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCNVN Vũ Văn Ninh cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương; Đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Côn Đảo.

      Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Trình, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Tỉnh BR-VT, đồng chí Trương Hoàng Phục, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Côn Đảo, cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban ngành của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, LLVT, 10 khu dân cư trên địa bàn huyện Côn Đảo.

      Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Nguyễn Thành Chính, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện báo cáo về tình hình phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh 09 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 03 tháng cuối năm 2014 trên địa bàn huyện Côn Đảo.

                                 Đ/c Nguyễn Thành Chính - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện báo cáo tại buổi làm việc

       Đồng chí Phó Thủ tướng đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền Quân và dân Côn Đảo về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh. Đồng chí cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trước mắt mà tỉnh BR-VT cần tập trung để đầu tư cho Côn Đảo như: Y tế, giao thông, điện nước, bảo tồn hệ sinh thái rừng, biển, đặc biệt là gìn giữ và phát huy giá trị Khu di tích đặc biệt của Quốc gia.

                             Đ/c Vũ Văn Ninh - Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCNVN phát biểu tại buổi làm việc

       Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến tham quan di tích nhà tù Côn Đảo – nơi ghi dấu bao sự kiện lịch sử, tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha ông qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của dân tộc ta trong suốt 113 năm tại chốn “Địa ngục trần gian” Côn Đảo.

                                                           Đoàn tham quan khu di tích nhà tù Côn Đảo

        Đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương để tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sĩ, đồng bào yêu nước đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, dâng hương tại phần mộ Cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, Nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, Nữ Anh hùng LLVTND Việt Nam Võ Thị Sáu cùng các liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

                                                  Đoàn dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo

       Sáng ngày 11/10/2014. Phó Thủ tướng và đoàn công tác của Chính phủ đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Côn Đảo.

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded