Tin tức - Sự kiện

Sự kiện “Chung sức cùng Côn Đảo” Với chủ đề “Côn Đảo – Hồn thiêng Tổ quốc”

04:29:35 PM - 06/09/2014

      Ngày 23/8/2014, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức sự kiện "Chung sức cùng Côn Đảo" với chủ đề "Côn Đảo - Hồn thiêng Tổ quốc". Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm ngày cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tới thăm Côn Đảo (27/8/1976) và ra lời kêu gọi xây dựng Côn Đảo thành viên ngọc quý của Tổ quốc ta. Sự kiện "Chung sức cùng Côn Đảo" nhằm giới thiệu tiềm năng, các Danh lam Thắng cảnh, Di tích lịch sử và phát triển kinh tế xã hội của Côn Đảo.

      Sáng ngày 23/8/2014, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐDN, UBND, UBMTTQVN do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dẫn đầu, đồng chí Nguyễn Văn Trình – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng chí Phạm Hồng Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Nam Định, đồng chí Trương Hoàng Phục, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Côn Đảo, đồng chí Nguyễn Thành Chính, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, các Doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, các cựu tù chính trị Côn Đảo đã đến dâng hương và dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

                Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương

       20h cùng ngày, tại Di tích Trại Phú Sơn (Trại 3), đã diễn ra sự kiện "Chung sức cùng Côn Đảo", với sự tham dự của hơn 600 đại biểu. Chương trình do nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn làm Tổng đạo diễn. Chương trình được dàn dựng chu đáo với sự tham gia của các nghệ sĩ chuyên nghiệp như Tạ Minh Tâm, Thanh Thúy, Trọng Hữu, Thanh Ngân... cùng loạt cảnh tái hiện các sự kiện lịch sử 113 năm ngục tù Côn Đảo. Với lời dẫn xúc động của MC Phương Thảo (HTV) và 4 thuyết minh viên Ban Quản lý Di tích Côn Đảo, đã giới thiệu tổng quát về Khu Di tích lịch sử Côn Đảo, với nhiều địa danh lịch sử là những công trình được xây dựng bằng bao mồ hôi, xương máu của tù nhân; những cuộc đấu tranh của những người tù chính trị… Tất cả tạo nên hình ảnh Côn Đảo của một thời bi tráng nhưng rất đỗi hào hùng của dân tộc.

                                                        NSƯT Tạ Minh Tâm thể hiện ca khúc Tổ quốc gọi tên mình

       Phát biểu tại sự kiện văn hóa này, đồng chí Nguyễn Văn Trình – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định: “ Côn Đảo của chúng ta từ lâu đã trở thành tượng đài trong lòng dân tộc về tinh thần yêu nước, trường học cách mạng, biểu tượng của sự hy sinh và ý chí chiến thắng kẻ thù của nhân dân Việt Nam... Côn Đảo cũng là nơi yên nghỉ của hàng vạn người con ưu tú của dân tộc trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do giữa lao tù, xiềng xích. Thông qua việc trùng tu, tôn tạo các công trình, di tích lịch sử, là chúng ta thể hiện sự tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc và giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng, của các thế hệ, đặc biệt là trong điều kiện đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước ta hiện nay. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh, đồng chí đã ghi nhận những tình cảm, sự quan tâm và gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các đơn vị, cá nhân đã tài trợ kinh phí tổ chức sự kiện cũng như đóng góp kinh phí cho việc trùng tu, tôn tạo các công trình di tích lịch sử tại Côn Đảo đã được xếp hạng Quốc gia đặc biệt. Đồng thời, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục đón nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các doanh nghiệp, đơn vị, các tổ chức trong và ngoài nước cũng như tấm lòng của nhân dân cả nước hướng về Côn Đảo ".

                                    Ông Nguyễn Văn Trình - Phó Bí thư , Chủ tịch UBND tỉnh BRVT phát biểu tại sự kiện

        Trong dự án trùng tu, tôn tạo giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2016 có các di tích: Sở Củi, Chuồng Bò, Trại 3 – Trại Phú Sơn, Trại 4 – Trại Phú Tường, Nhà Chúa đảo, Nhà Quảng trang – Nghĩa trang Hàng Dương, là một trong những di tích cần sớm được đầu tư, trùng tu và tôn tạo kịp thời. Để phát huy tốt giá trị lịch sử của di tích Quốc gia đặc biệt – Nhà tù Côn Đảo.

                                                         Hình ảnh diễn ra tại sự kiện "Chung sức cùng Côn Đảo"

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded