Tin tức - Sự kiện

CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 42 NĂM GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2017) VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 01/5

04:29:40 PM - 03/05/2017

       Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi của cả nước long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, ngày Quốc tế lao động 01/5, kỷ niệm 63 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

       Thực hiện Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 05/4/2017 của UBND huyện Côn Đảo về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ trong tháng 4 và tháng 5 năm 2017.

       Sáng ngày 29/04: Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Côn Đảo đã long trọng tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Hàng Dương và Đền thờ Côn Đảo. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dẫn đầu cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các khu dân cư và học sinh trên địa bàn huyện.

      Cũng nhân dịp này, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo đã thăm và tặng quà các Bác Cựu tù Chính trị đang sinh sống tại huyện Côn Đảo, chúc các bác luôn mạnh khỏe, nêu cao tinh thần “tuổi cao, chí càng cao”, tích cực động viên con, cháu phát huy truyền thống gia đình thi đua học tốt, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa.

      Nhằm nâng cao chất lượng phong trào rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể dục, thể thao trong nhân dân, phát triển các môn thể thao ở địa phương. Các hoạt động thể thao, các trò chơi dân gian phong phú và đa dạng đã được diễn ra trong tháng 4 như: Bóng bàn đôi nam, đơn nam; chạy việt dã; cầu lông; đi bộ nhanh; bóng đá, bóng chuyền; nhảy bao bố, hội thi chim hót, bơi biển và đua bè …. Riêng hội thi Đua bè truyền thống là hoạt động thường niên của địa phương nhằm tái hiện cảnh tù nhân Côn Đảo kết bè vượt ngục về đất liền tiếp tục tham gia kháng chiến và rèn luyện sức sức khỏe. Có 11 bè tham gia dự thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải 3 và 01 giải khuyến khích cho các đội thi.

       Để ghi ơn và tưởng nhớ đến sự hy sinh anh dũng của những người Việt Nam yêu nước và các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và đã hy sinh trên mảnh đất Côn Đảo thiêng liêng.

       Sáng ngày 30/4 và ngày 03/5/2017 Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân huyện Côn Đảo đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam Nguyễn Thị Hoa (Trần Thị Thanh); AHLLVTND Việt Nam Huỳnh Tấn Lợi đang yên nghỉ tại khu C – Di tích Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

      .

     

       Lễ tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã anh dũng chiến đấu và hy sinh tại nhà tù Côn Đảo đã trở thành nét văn hóa truyền thống của huyện đảo nói riêng và của cả nước nói chung, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded