Tin tức - Sự kiện

CÁC HOẠT ĐỘNG MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN VÀ LỄ KHAI HỘI VĂN HÓA – DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CÔN ĐẢO

10:43:27 AM - 03/03/2015

         Nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và Lễ Khai hội Văn hóa - Du lịch năm 2015 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trên địa bàn huyện Côn Đảo. Vừa qua, từ ngày 26/2 đến 28/2 (nhằm mùng 8, 9, 10 Tết), tại trung tâm Văn hóa và Sân vận động huyện đã diễn ra hoạt động thể dục – thể thao với nhiều loại hình thi đấu và được đông đảo cán bộ, CCVC thuộc các đơn vị, đoàn thể, các khu dân cư và lực lượng vũ trang tham gia. Hội thi đã tạo ra không khí sôi động và phấn khởi trên huyện trong dịp đầu năm mới. Riêng đơn vị Ban Quản lý Di tích đã đạt giải nhì thi Vật tay (hạng cân dưới 65 kg), giải nhì Đi guốc gỗ và giải ba Kéo Co.

        Chiều ngày 27/2 và 28/2/2015 (nhằm mùng 9, 10 Tết), tại khuôn viên trụ sở Khối vận, Hội LHPN phối hợp với Liên đoàn lao động huyện tổ chức Hội thi Cắm hoa, chưng mâm Ngũ quả và ẩm thực. Hơn 20 đội thi đến từ các Chi hội phụ nữ của Khu dân cư, LLVT và Ban nữ công cơ sở thuộc các cơ quan, ban ngành trên huyện đã trổ tài kỹ năng, thẩm mỹ và sự khéo léo của mình. Thông qua mỗi chủ đề, các đội đã gửi gắm đến Hội thi nhiều thông điệp đầy ý nghĩa trong hoạt động quảng bá văn hóa và du lịch Côn Đảo. Ban Quản lý Di tích Côn Đảo đã đạt giải nhất trong phần thi Chưng mâm ngũ quả.

        Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 28/2/2015 (nhằm mùng 10 Tết), tại Sân vận động 30/4, chương trình Lễ Khai hội Văn hóa, Du lịch được tổ chức long trọng. Tham dự có đồng chí Trương Hoàng Phục - Chủ tịch HĐND huyện Côn Đảo cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách về tham dự.

        Lễ Khai hội Văn hóa – Du lịch lấy nội dung văn hóa làm nòng cốt để khai thác và đẩy mạnh các hoạt động du lịch trên huyện. Đồng thời quảng bá hình ảnh biển đảo quê hương, con người, các địa danh du lịch Côn Đảo và tuyên truyền giáo dục truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng cho nhân dân cả nước, thực hiện mục tiêu biến Côn Đảo từ “Địa ngục trần gian” trở thành “Thiên đường của cuộc sống mới” trong sự nghiệp đổi mới của đất nước.

        Tại buổi lễ, đồng chí Châu Anh Kiệt – Phó Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu Khai mạc và ghi nhận những kết quả đạt được của ngành du lịch, văn hóa góp phần trong sự phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội tại địa phương trong năm 2014. Đồng thời đồng chí cũng đã thông qua những phương hướng hoạt động của ngành du lịch và những đề án phát triển huyện Côn Đảo trong năm 2015./.

                                                  Đ/c Châu Anh Kiệt – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu Khai mạc

                                               Đ/c Trương Hoàng Phục - Chủ tịch HĐND huyện đánh trống Khai Lễ

         Sau bài phát biểu và đánh trống Khai Lễ là chương trình biểu diễn văn nghệ của các ca sĩ đến từ Tp.HCM và sự góp mặt các tiết mục văn nghệ của huyện nhà phục vụ cho bà con nhân dân.

                                    Các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và Lễ Khai hội Văn hóa - Du lịch năm 2015

                                                          của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trên địa bàn huyện Côn Đảo

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded