Tin tức - Sự kiện

ĐOÀN HỘI NGƯỜI TÙ KHÁNG CHIẾN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ THĂM, TẶNG QUÀ TẠI BAN QUẢN LÝ DI TÍCH CÔN ĐẢO

09:57:24 AM - 08/09/2015

       Để thực hiện bộ phim tài liệu: “Ký ức Côn Đảo và những cựu tù Côn Đảo Huế”,  đoàn Hội tù yêu nước tỉnh Thừa Thiên Huế kết hợp với Phòng Văn nghệ  - Giải trí Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế (TRT Huế) do Cựu tù chính trị Hoàng Hòa dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Côn Đảo.

       Chiều ngày 07/9/2015, tại hội trường Ban Quản lý Di tích Côn Đảo, đoàn đã có buổi  làm việc với lãnh đạo và cán bộ Nghiệp vụ Ban Quản lý Di tích Côn Đảo. Đoàn đã trao tặng cho đơn vị 100 tập thơ “Lục Bát Côn Đảo” cùng một số hồi ký do chính các CTCT Côn Đảo thành phố Huế thực hiện. Đây là những tác phẩm tâm huyết của các nhân chứng sống một thời tại chốn “Địa ngục trần gian” với những câu chuyện tù gắn với chuyện đời lay động lòng người.

       Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Phạm Thị Tám - Phó trưởng Ban Quản lý Di tích, thay mặt cho 82 CCVC của Ban Quản lý Di tích giới thiệu đôi nét về chức năng, nhiệm vụ và những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong hơn 40 năm bảo tồn và phát huy giá trị của khu di tích Lịch sử Nhà tù Côn Đảo. Đơn vị cũng gửi tặng đoàn 02 ấn phẩm về lịch sử Nhà tù Côn Đảo và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thành viên trong đoàn, đặc biệt là các CTCT đã không quản ngại đường xa để trở lại thăm Côn Đảo.

          Được biết, trong chương trình, đoàn sẽ tổ chức thăm lại các di tích Lịch sử nhà tù Côn Đảo, viếng Nghĩa trang Hàng Dương; phỏng vấn các CTCT Côn Đảo thành phố Huế; phỏng vấn lãnh đạo huyện Côn Đảo; sinh hoạt giao lưu với các em học sinh trường THPT Võ Thị Sáu…

          Chương trình của đoàn kết thúc tại huyện Côn Đảo vào ngày 09/9/2015.

          Hình ảnh buổi làm việc tại Ban Quản lý Di tích Côn Đảo:

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded