Tin tức - Sự kiện

ĐOÀN QUỐC HỘI VÀ LÃNH ĐẠO TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU ĐẾN THĂM CHÚC TẾT TRUNG TÂM BẢO TỒN DI TÍCH QUỐC GIA CÔN ĐẢO

06:49:07 AM - 12/01/2023

         Sáng  ngày 11/01/2023 , đoàn Quốc hội và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có chuyến thăm, chúc tết huyện Côn Đảo. Trong chương trình làm việc, đoàn Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặc biệt quan tâm, ưu tiên đến thăm, chúc tết tập thể Trung tâm Bảo tồn di tích Quốc gia Côn Đảo.

         Đoàn Quốc hội do Đ/c Nguyễn Đức Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn;  Đ/c Nguyễn Thị Thúy Ngần, Phó Tổng Thư ký Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Đ/c Nguyễn Hữu Toàn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội;  Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trợ lý Phó Chủ tịch Quốc hội.

         Về phía lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có Đ/c Phạm Viết Thanh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn; Đ/c Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đ/c Võ Văn Dũng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đ/c Lê Hoàng Hải- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đ/c Nguyễn Công Vinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên trong đoàn công tác.

         Về phía địa phương có Đ/c Lê Văn Phong- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện Ủy, Chủ tịch UBND Huyện; Đ/c Nguyễn Anh Nhựt- Phó Bí thư Huyện ủy.

        Đến Côn Đảo, đoàn lãnh đạo Quốc hội và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và đồng bào yêu nước tại Nghĩa trang Hàng Keo, Nghĩa trang Hàng Dương và Đền thờ Côn Đảo, dâng hương mộ phần cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, Nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, AHLLVTND Võ Thị Sáu và các mộ phần liệt sỹ yên đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

       Đón đoàn tại trụ sở Trung tâm Bảo tồn di tích Quốc gia Côn Đảo, Đ/c  Phạm Thị Tám- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Quốc gia Côn Đảo thay mặt cho đơn vị đã báo cáo tóm tắt về công tác nhân sự, cơ cấu tổ chức của đơn vị cũng như  công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo, những kết quả, thành tích mà đơn vị đã đạt được trong năm 2022 và đưa ra phương hướng hoạt động trong năm 2023 của Trung tâm.

       Thay mặt lãnh đạo Quốc hội, đồng chí Nguyễn Đức Hải ghi nhận và đánh giá cao sự chỉnh chu, chủ động và tâm huyết của đơn vị cũng như những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong công tác giữ gìn và phát huy giá trị của một di tích mang tầm Quốc gia đặc biệt. Khu di tích là một địa điểm thiêng liêng, có giá trị lớn về lịch sử và giáo dục truyền thống cách mạng, đơn vị không chỉ phát huy được nhiệm vụ chính trị được giao mà còn gắn kết được giá trị lịch sử, tiềm năng, sinh thái của huyện với cả nước. Trong thời gian tới, đơn vị cần tiếp tục nghiên cứu ứng dựng công nghệ số vào các hoạt động của di tích để phát huy hơn nữa giá trị của tư liệu, hiện vật; nghiên cứu biên soạn và phát hành các ấn phẩm để lan toả hơn nữa truyền thống hào hùng của cha ông đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Ông mong muốn rằng với những kết quả đạt được trong thời gian tới đơn vị sẽ phát huy hơn nữa để góp phần cùng với cả nước hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển văn hoá ngang hàng với phát triển kinh tế xã hội.

       Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thay mặt lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đồng chí Nguyễn Đức Hải và  đồng chí Phạm Viết Thanh đã tặng quà và chúc toàn thể viên chức người lao động của Trung Tâm bảo tồn di tích đón tết vui tươi, an lành và đầm ấm.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội ghi lưu niệm tại Trung tâm bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo.

       Cũng trong dịp này, đoàn công tác của lãnh đạo Quốc hội và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến tham quan di tích Trại Phú Hải (Bagne I) là trại giam lớn và cổ nhất do thực dân Pháp xây dựng từ năm 1862, nơi từng là “địa ngục trần gian” khét tiếng giam cầm,  đày đọa các thế hệ chiến sỹ cách mạng như Tôn Đức Thắng, Phạm Văn Đồng, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Linh… đồng chí Nguyễn Đức Hải cũng đã ghi lại cảm tưởng, cảm xúc thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với công ơn to lớn của các bậc tiền nhân trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ để hôm nay nhân dân được ấm no, đất nước đón chào những mùa xuân độc lập./.

 

 

 

 

 

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded