Tin tức - Sự kiện

HỘI THI “MỖI VC LÀ MỘT THUYẾT MINH” VÀ “THUYẾT MINH GIỎI” NĂM 2016

03:23:27 PM - 14/11/2016

        Căn cứ vào kế hoạch hoạt động nghiệp vụ trọng tâm năm 2016, đồng thời lập thành tích chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.

        Ngày 10/11/2016, tại hội trường Ban Quản lý Di tích Côn Đảo diễn ra Hội thi “Mỗi VC là một thuyết minh” và “Thuyết minh giỏi” năm 2016.

        Tham dự hội thi có ông Lê Văn Đức - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, ông Phan Hoàng Oanh - cựu tù chính trị Côn Đảo, ông Lưu Văn Nhi - Giám đốc Bảo tàng Côn Đảo, bà Phạm Thị Tám - Trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Đảo, cùng toàn thể viên chức của đơn vị.

        Hội thi năm nay diễn ra trong 02 ngày (ngày 10 - 11/11/2016), với những nội dung và hình thức thi hấp dẫn, mới lạ, phù hợp với từng đối tượng, từng bộ phận chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị.

        Ngày 10/11 diễn ra hội thi “Mỗi Viên chức là một thuyết minh”, cho đối tượng là viên chức công tác tại phòng TCHC và phòng Bảo quản Di tích. Các thí sinh chia thành 5 đội, lần lượt trải qua 02 vòng thi: Rung chuông vàng và thi Thuyết trình.

        Trải qua 2 vòng thi căng thẳng nhưng không kém phần sôi nổi, đặc biệt là vòng thi Rung chuông vàng, đây là hình thức tổ chức mới lạ, hấp dẫn của hội thi năm nay. Qua đó, BTC đã nhận thấy sự đầu tư công phu, nghiêm túc trong việc tìm hiểu, học hỏi kiến thức của các thí sinh...

Kết thúc phần thi “Mỗi VC là một thuyết minh”, BTC đã trao giải cho người rung được chuông vàng là thí sinh Nguyễn Xuân Loan, thí sinh thuyết trình hay nhất là Hoàng Thị Liên. Đồng thời BTC cũng đã trao giải tập thể cho các đội tham dự hội thi.

        Ngày 11/11, tiếp tục diễn ra hội thi “Thuyết minh giỏi” cho cán bộ công tác tại phòng Nghiệp vụ. Năm nay, các thí sinh cũng lần lượt trải qua 2 phần thi Lịch sử nhà tù Côn Đảocuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh.

        Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, nhìn chung, các thí sinh đều có sự chuẩn bị chu đáo, có sự đầu tư nghiêm túc, chu đáo các sự kiện đến từng từ nội dung bài viết. Trong đó có một số phần dự thi gây xúc động mạnh cho BGK và hội thi như thí sinh Lưu Thị Thu Hiền với bài thuyết trình “Những giây phút cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Triệu Thanh Nhân với “Cuộc tuyệt thực 23 ngày” và đặc biệt là phần thuyết trình “Cuộc vượt ngục thảm khốc” đã mang về chiến thắng cho thí sinh Phạm Đỗ Hoàng Dung.

         Kết thúc hội thi, thay mặt cho BTC, bà Phạm Thị Tám đánh giá cao tinh thần tham gia nghiêm túc và có sự đầu tư trong nội dung trình bày của các thí sinh tham dự. Đồng chí nhấn mạnh: “Kiến thức của hội thi đều là những kiến thức quan trọng, cần thiết nhất để mỗi Viên chức phục vụ tốt trong công tác phát huy giá trị khu di tích Quốc gia đặc biệt nhà tù Côn Đảo. Chính vì vậy, đây là những hành trang mà các thí sinh cần phát huy, trong hội thi năm sau, BTC sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa để phát huy trình độ, năng lực cho đội ngũ thuyết minh nói riêng và viên chức đơn vị nói chung”./.

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded