Tin tức - Sự kiện

HỘI THI “THUYẾT MINH GIỎI” VÀ “MỖI VIÊN CHỨC LÀ MỘT THUYẾT MINH” GẮN VỚI THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05 - CT/TW “VỀ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH”

04:20:13 PM - 21/11/2018

 

     Hướng tới chào mừng kỷ niệm 13 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 – 23/11/2018); Đồng thời thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Chiều ngày 19/11/2018, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo tổ chức Khai mạc Hội thi "Thuyết minh giỏi" và “Mỗi viên chức là một thuyết minh” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, tại Hội trường Ban Quản lý Di tích.

 

     Tham dự có Ông Lê Văn Đức – Phó Bí thư thường trực Huyện Ủy, Ông Đỗ Hoài Nam - Quyền trưởng Ban Tuyên giáo; Ông Trần Anh Thiện - Phó giám đốc Bảo tàng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bà Phạm Thị Tám - Trưởng Ban Quản lý Di tích, trưởng BTC Hội thi; Đại diện Thư viện, Đài Phát thanh – Truyền hình huyện đến dự, ghi hình và đưa tin, cùng toàn thể Viên chức và người lao động trong đơn vị.

      Đặc biệt, đơn vị mời Ông Phan Hoàng Oanh - Chủ tịch Hội tù Kháng chiến huyện Côn Đảo - Nguyên Trưởng Ban Quản lý Di tích làm Cố vấn cho Hội thi.

      Hội thi diễn ra trong 02 ngày 19 - 20/11/2018, gồm những nội dung và hình thức thi hấp dẫn, phong phú, phù hợp với từng đối tượng, từng bộ phận chuyên môn nghiệp vụ của đơn vị.

        Ngày 19/11: Phần thi “Mỗi Viên chức là một thuyết minh”, dành cho đối tượng thuộc phòng Tổ chức hành chính và phòng Bảo quản Di tích. Có 35 thí sinh tham gia 2 vòng thi: ‘Rung chuông vàng” và thi Thuyết trình.

       Trải qua 2 vòng thi căng thẳng nhưng không kém phần sôi nổi của các thí sinh trong phần trả lời câu hỏi. Phần lớn, các thí sinh đã có sự đầu tư, tìm hiểu lịch sử, các văn bản Luật liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức xã hội...qua 40 câu hỏi thí sinh Phí Văn Tuấn đã dành chiến thắng “Rung chuông vàng”,  thí sinh Lê Văn Quang đã giành giải nhất vòng thi thuyết trình. Đồng thời BTC cũng đã trao giải tập thể cho các đội tham gia dự thi.

 

       Ngày 20/11: Phần thi “Thuyết minh giỏi” dành cho đối tượng phòng Nghiệp vụ - Thuyết minh. Các thí sinh dự thi chủ đề về Lịch sử nhà tù Côn Đảo, các nhân vật lịch sử tiêu biểu của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và gắn với thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW “Về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đánh giá của Ban tổ chức, thí sinh đều có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo từ nội dung bài viết đến kỹ năng thuyết trình. Một số bài viết được so sánh giữa nhà tù Côn Đảo với một số nhà tù trong và ngoài nước như: Lê Nhất Nhân với nội dung “Nhà tù Côn Đảo so với Nhà tù Đức Quốc Xã”, thí sinh Nguyễn Văn Hải “Sự khác biệt của Nhà tù Côn Đảo so với Nhà lao Phú Quốc”, Nguyễn Ngọc Như Xuân với “Chi bộ Lê Hồng Phong và Đảng bộ Lưu Chí Hiếu” … Đặc biệt, phần thi kể chuyện về Bác Hồ đã được các thí sinh chọn những câu chuyện ngắn gọn, dễ hiểu, gần gũi với lối kể cảm xúc và rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân như câu chuyện “nước nóng nước lạnh”, “tiết kiệm”…đã gây xúc động hội thi. Phần thi này đã mang về chiến thắng cho thí sinh Đỗ Quốc Vương.

        Sau 02 ngày tranh tài sôi nổi. Chiều ngày 20/11. Ban tổ chức Hội thi đã tổng kết và trao giải gồm kỷ niệm chương, Cờ lưu niệm và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao.

       Thay mặt BTC, bà Phạm Thị Tám biểu dương tinh thần, trách nhiệm của toàn thể viên chức và người lao động trong đơn vị. Đặc biệt, các thuyết minh đã có sự tìm hiểu, đầu tư nghiêm túc, mang tính chuyên nghiệp trong kỹ năng thuyết trình cũng như lĩnh vực nghiên cứu, tổng hợp, nội dung... Mong rằng đơn vị sẽ phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm tiếp theo xứng đáng “Mỗi viên chức là một thuyết minh” nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu ngày càng cao của du khách, góp phần phát huy giá trị của khu di tích Quốc gia đặc biệt - Nhà tù Côn Đảo.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded