Tin tức - Sự kiện

HỘI THI VẼ TRANH VỚI CHỦ ĐỀ “NÉT VẼ XANH” NĂM 2016

03:30:22 PM - 31/05/2016

       Hòa trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước chúc mừng thành công Bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6/1949 – 01/6/2016).

       Ngày 28/5/2016, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Côn Đảo, Công ty TNHH bút vàng – Mango tổ chức khai mạc Hội thi vẽ tranh lần thứ 4 với chủ đề “Nét vẽ xanh” năm 2016 tại Trường Tiểu học Cao Văn Ngọc.

       Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Anh Nhựt – HUV, Phó chủ tịch UBND huyện, Bà Phạm Thị Tám – Trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Đảo – Trưởng BTC Hội thi, ông Đỗ Văn Sơn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Cao Văn Ngọc, Bà Hoàng Thị Hạnh - Giám đốc công ty TNHH Bút vàng - Mango, các đồng chí đại diện các cơ quan, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo đang giảng dạy tại các trường  trên địa bàn huyện Côn Đảo cùng hơn 500 học sinh dự thi và tham gia cổ vũ.

       Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Anh Nhựt nhấn mạnh: Hội thi “Nét vẽ xanh” được tổ chức lần thứ 04 trên cơ sở kế thừa những kết quả và kinh nghiệm của 03 mùa thi trước. Có thể nói đây là một hoạt động rất ý nghĩa, vừa phù hợp với lứa tuổi và sở thích của các em, vừa tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em có dịp giao lưu, học hỏi, vui chơi và cùng nhau phát triển năng khiếu trong lĩnh vực hội họa. Đồng thời, hội thi còn là dịp để các em tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Côn Đảo – nơi các em được sinh ra, lớn lên và học tập qua đó nâng cao ý thức học tập, xứng đáng là những "con ngoan, trò giỏi" là những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần và xây dựng quê hương Côn Đảo ngày càng giàu đẹp. Đây còn là một hoạt động thể hiện sự quan tâm của các ngành, các cấp, các nhà tài trợ đối với thiếu nhi huyện nhà”.

      Đây là lần thứ tư liên tiếp hội thi được tổ chức tại huyện Côn Đảo, hội thi đã thu hút 353 thí sinh tham gia. Năm nay, vì một số em theo gia đình về đất liền nên số lượng thí sinh tham gia dự thi ít hơn so với danh sách đăng ký ban đầu. Tuy nhiên, kết quả hội thi năm nay được Ban tổ chức đánh giá cao, chất lượng nâng lên rõ rệt. Các em đã có những nét vẽ cơ bản, bố cục hợp lý, nội dung phong phú, sinh động và nhiều ý tưởng mới lạ. Thông qua các tác phẩm dự thi, cho thấy các em có sự quan tâm và ý thức rất cao trong công tác bảo vệ môi trường, về chủ quyền biển đảo cũng như lịch sử huyện nhà.

       Sau 03 ngày nhận tranh, BTC đã giao về cho các họa sĩ chấm thi theo từng nhóm lớp. Ngày 30/5/2016, tại di tích Nhà Công Quán BTC đã thi công triển lãm tranh đạt giải và tổ chức Lễ Bế mạc công bố trao giải.

       Tại lễ tổng kết, thay mặt cho các nhà tài trợ, Họa sĩ Hoàng Thị Hạnh– Giám đốc công ty Mỹ thuật bút vàng Mango phát biểu: “Tôi hy vọng hội thi sẽ liên tục được duy trì. Bởi thông qua các tác phẩm của các em đã mang đến rất nhiều những cảm hứng sáng tạo mới lạ cho chúng tôi sáng tác những ý tưởng mới. Trong thời gian tới, công ty sẽ tổ chức bồi dưỡng thêm về chuyên môn để nâng cao chất lượng các hội thi mùa tới”.

       Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã chọn ra 67 thí sinh đọat giải, bao gồm: 4 giải nhất, 5 giải nhì, 8 giải ba, 15 giải khuyến khích và 35 giải tranh đẹp. Ngoài ra, BTC còn trao thêm 5 giải tập thể cho các trường có thí sinh dự thi. Đặc biệt, tại hội thi năm nay, ngoài các nhà tài trợ chính, BTC còn nhận được tài trợ của công ty Highland Coffe do Bà Ralth Galnang – Giám đốc mảng hoạt động của công ty đại diện trao tặng tại lễ tổng kết. BTC đã quyết định trao giải phong trào cho tất cả 353 thí sinh tham dự hội thi.

       Triển lãm tranh tại Côn Đảo đến ngày 06/8/2016 sẽ được chuyển về Bảo tàng chứng tích chiến tranh TP. Hồ Chí Minh triển lãm đến tháng 10/2016.

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded