Tin tức - Sự kiện

KHAI GIẢNG LỚP TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ “CÔNG TÁC TRÙNG TU DI TÍCH VÀ TAI TRÒ CỦA CỘNG ĐỒNG TRONG VIỆC BẢO TỒN, PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI TÍCH”

11:27:54 AM - 04/10/2017

         Thực hiện kế hoạch số 14/KH-DTCĐ ngày 08/9/2017 của Ban Quản lý Di tích Côn Đảo; nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn và những kiến thức cơ bản về mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ cần thiết trong công tác trùng tu, bảo quản và phát huy giá trị di tích cho cho đối tượng là nhân viên Ban QLDT Côn Đảo, các công ty du lịch lữ hành, hướng dẫn viên và các khu dân cư trên địa bàn huyện Côn Đảo.

          Được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; sáng ngày 03/10/2017, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo phối hợp với Trường ĐH Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ “Công tác trùng tu di tích và vai trò của cộng đồng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di tích”, tại hội trường Ban Quản lý Di tích Côn Đảo.

         Tham dự lễ có đ/c Nguyễn Anh Nhựt - Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo; PGS.TS Lâm Nhân - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh, Bà Phạm Thị Tám - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Đảo, đại diện các cơ quan, ban ngành, các khu dân cư đóng trên địa bàn huyện Côn Đảo, Giảng viên trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh cùng hơn 40 học viên tham dự.

                                         Toàn cảnh lớp tập huấn nghiệp vụ tại hội trường Ban Quản lý Di tích Côn Đảo

         Lớp tập huấn nghiệp vụ diễn ra trong thời gian 10 ngày, từ 03 - 14/10, với nhiều nội dung phong phú, mới lạ, sát với tình hình thực tế của địa phương, do các giảng viên Trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh và Ban Quản lý Di tích giảng dạy như: Tổng quan hệ thống Di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh Việt Nam; công tác trùng tu, tôn tạo, bảo tồn và phát huy di tích hiện nay; các hoạt động trùng tu, tôn tạo của khu di tích Côn Đảo... Đặc biệt là các nội dung về Di sản chiến tranh, cộng đồng, du lịch và Khảo sát, nghiên cứu, trao đổi các dự án phát triển cho Di tích Côn Đảo do Gs.Ts Robyn Bushnell trường Đại học Tây Sydney, Úc và Gs. Baron Trường Đại học Tây Úc giảng dạy.

        Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Anh Nhựt ghi nhận sự phối hợp tích cực của  Ban Quản lý Di tích và Khoa Di sản rất chu đáo từ việc xây dựng kế hoạch lớp học đến việc mời giảng viên và nội dung bài giảng, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban giám hiệu và các giảng viên Trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh đã không quản ngại xa xôi đến Côn Đảo để truyền tải những nội dung vô cùng ý nghĩa góp phần không nhỏ vào sự phát triển văn hóa địa phương. Đ/c nhấn mạnh: “Với phương pháp giảng dạy và nội dung phong phú, mới lạ, các học viên không chỉ được học về lý thuyết mà còn được trải nghiệm, nghiên cứu, trao đổi, thảo luận, tiếp cận thực tế tình hình bảo tồn di sản trong và ngoài nước. Qua đó, học viên có thể so sánh, nắm bắt được tính thời sự của địa phương mình, từ đó có thể xác định nhiệm vụ cần thiết nhất của mỗi cá nhân, mỗi tập thể sao cho phù hợp với bối cảnh thực tế. Áp dụng một cách hiệu quả trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa của Côn Đảo cho phù hợp với thời kỳ phát triển, hội nhập gắn liền với công cuộc bảo vệ Tổ quốc, toàn vẹn chủ quyền biển đảo ngày nay”.

                       Đ/c Nguyễn Anh Nhựt - Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo phát biểu tại buổi lễ khai giảng lớp học

        Thay mặt cho Ban giám hiệu nhà trường, PGS, TS Lâm Nhân hy vọng những kiến thức của lớp tập huấn sẽ góp phần không nhỏ vào công tác giữ gìn văn hóa truyền thống địa phương, tạo ra một bản sắc đặc trưng riêng chỉ có ở Côn Đảo.

                             PGS.TS Lâm Nhân - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

         Được biết, sau khi khóa học kết thúc, các học viên sẽ được Trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh cấp giấy chứng nhận và khen thưởng những học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập./.

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded