Tin tức - Sự kiện

KHAI MẠC TRIỂN LÃM “CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – ANH HÙNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC VIỆT NAM, NHÀ VĂN HÓA KIỆT XUẤT”.

02:33:05 PM - 20/04/2018

          Hòa chung trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước thiết thực lập thành tích chào mừng 43 năm ngày phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018), giải phóng Côn Đảo (01/5/1975 – 01/5/2018) và kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018).

          Sáng ngày 19/4/2018, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo phối hợp với Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức khai mạc triển lãm “ Chủ tịch Hồ Chí Minh – Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam,  nhà văn hóa kiệt xuất” tại Di tích Nhà Công quán. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, thiết thực chào mừng những ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước trong tháng 4, tháng 5, năm 2018, góp phần thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời phục vụ nhu cầu tham quan, học tập, tìm hiểu cho nhân dân địa phương và du khách đến với Côn Đảo.

           Tham dự có ông Phạm Hoàng Long - Trưởng phòng Nếp sống văn hóa và Gia đình - Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT; Ông Nguyễn Anh Nhựt - P.Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo; Ông Hứa Phước Ninh - Ủy viên thường trực Hội người tù Kháng chiến toàn quốc; Ông Nguyễn Văn Công - Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Bà Phạm Thị Tám - Trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Đảo; Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh; đại diện các cơ quan ban ngành, đoàn thể, Lực lượng vũ trang, Cựu tù chính trị Côn Đảo, Ban điều hành khu dân cư trên địa bàn huyện Côn Đảo.

           Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Công - Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch nhấn mạnh: Trong số các tài liệu được triển lãm lần này, có những tài liệu quý, đã được Khu di tích Phủ Chủ tịch và Ban Quản lý Di tích Côn Đảo lưu giữ và sưu tầm. Đồng thời, triển lãm sẽ góp phần khẳng định rằng, Hồ Chí Minh-con người và nhân cách vĩ đại không chỉ thuộc về hiện tại, mà thuộc về tương lai.

           Triển lãm giới thiệu tới công chúng với 250 hình ảnh và tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam. Người đã đi xa, nhưng đã để lại cho chúng ta di sản tinh thần to lớn, những tư tưởng vô giá, những giá trị nhân văn cao cả, trong đó đặc biệt là tư tưởng đạo đức cách mạng. Cả cuộc đời sự nghiệp của Người là tấm gương sáng ngời cho toàn Đảng, toàn dân ta nguyện học tập và noi theo.

          Thay mặt lãnh đạo địa phương ông Nguyễn Anh Nhựt biểu dương sự nỗ lực phối hợp chặt chẽ của hai đơn vị, đặc biệt là Ban giám đốc và tập thể cán bộ công chức viên chức Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh đã không quản ngại xa xôi để hỗ trợ những tư liệu hình ảnh, với tinh thần cộng tác phối hợp đầy trách nhiệm để triển lãm diễn ra đúng tiến độ và đúng kế hoạch. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới hai đơn vị tiếp tục phối hợp để có nhiều hoạt động văn hóa phong phú và ý nghĩa hơn nữa được thực hiện tại Côn Đảo, phục vụ cho nhân dân địa phương và du khách tham quan về giá trị truyền thống lịch sử của đất nước.

  Triển lãm diễn ra từ ngày 19/4/2018 đến ngày 30/7/2018.

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded