Tin tức - Sự kiện

Khai mạc triển lãm chuyên đề Bảo vệ biên giới – Biển đảo

04:33:21 PM - 26/07/2014

          "Bảo vệ biên giới – Biển đảo" là chủ đề của triển lãm do Bảo tàng Côn Đảo, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM và Hội Mỹ thuật TP.HCM phối hợp tổ chức khai mạc vào chiều ngày 25/7/2014 tại  Bảo tàng Côn Đảo.

          Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Đinh Đằng Giang, Trưởng phòng trưng bày – Tuyên truyền Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM; ông Lưu Văn Nhi, Giám đốc Bảo tàng Côn Đảo; đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, đoàn thể của huyện, lực lượng vũ trang và các đoàn khách nhân chuyến thăm và làm việc tại Côn Đảo.

                                          Đồng chí Lưu Văn Nhi - Giám đốc Bảo tàng Côn Đảo phát biểu tại buổi lễ                                              

         Triển lãm chuyên đề “Bảo vệ biên giới – Biển đảo” tại Bảo tàng Côn Đảo là hoạt động có ý nghĩa trong bối cảnh chung của cả nước thể hiện tinh thần yêu nước, sức mạnh đoàn kết đại dân tộc và khẳng định chủ quyền của Việt Nam. Mục đích của việc triển lãm nhằm mang đến cho người xem một cái nhìn tổng thể về quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau trong việc gìn giữ chủ quyền biển đảo, một bộ phận quan trọng và giàu tài nguyên của tổ quốc, qua đó giáo dục lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

                                                                      Các đồng chí lãnh đạo tham quan triển lãm

          Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Văn Dũng nêu rõ tầm quan trọng Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ là vấn đề tối quan trọng của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. đặc biệt là 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việt Nam có nhiều tiềm năng và cơ hội thuận lợi để phát triển kinh tế, thương mại, du lịch, nhưng đồng thời cũng đứng trước những thách thức to lớn trong công cuộc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Vì thế công tác bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước là vô cùng thiêng liêng; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Côn Đảo trong thời gian qua đã cùng với nhân dân cả nước đoàn kết một lòng hướng về biển Đông.

         Nhân dịp này thay mặt lãnh đạo địa phương đồng chí Nguyễn Văn Dũng gửi lời cảm ơn tới các cơ quan đã hỗ trợ về tư liệu hình ảnh với nội dung tuyên truyền về biển đảo Việt Nam rất ý nghĩa tại huyện Côn Đảo.

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded