Tin tức - Sự kiện

KỶ NIỆM LỄ GIỖ LẦN THỨ 72 CỦA CHÍ SỸ YÊU NƯỚC NGUYỄN AN NINH (14/7 NĂM QUÝ MÙI – 14/7 NĂM ẤT MÙI)

04:10:45 PM - 27/08/2015

         Để tưởng nhớ công ơn to lớn trong sự nghiệp chiến đấu và anh dũng hy sinh của biết bao thế hệ chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đồng thời thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn; Ăn quả nhớ người trồng cây”.

        Sáng ngày 27/8/2015 (nhằm ngày 14/7 năm Ất Mùi), Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân Côn Đảo đã long trọng tổ chức lễ giỗ lần thứ 72 của Chí sỹ yêu nước Nguyễn An Ninh, tại khu A - Di tích Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

 

 

         Tham dự lễ giỗ có đồng chí Lê Văn Đức - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, các bác CTCT Côn Đảo, đại diện các cơ quan, đoàn thể, LLVTND, 10 khu dân cư, cùng CCVC Ban Quản lý Di tích Côn Đảo.

         Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ đồng chí Phạm Thị Tám - Phó Trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Đảo đã đọc lời tưởng niệm ôn lại truyền thống đấu tranh, lòng yêu nước thủy chung, son sắc của Nhà yêu nước Nguyễn An Ninh.

 

                                                   Bà Phạm Thị Tám - Phó Trưởng Ban Quản lý Di tích đọc lời tưởng niệm

        Chí sỹ yêu nước Nguyễn An Ninh sinh năm 1900, là nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu tôn giáo và là nhà cách mạng có tầm ảnh hưởng lớn ở đầu thế kỷ XX trong lịch sử Việt Nam. Quá trình hoạt động cách mạng, Ông nhiều lần bị địch bắt, giam cầm tại nhiều nhà lao, lần cuối cùng bị bắt  là năm 1939, thực dân Pháp kết án 05 năm và đày Ông ra nhà tù Côn Đảo.

        Biết chí sỹ Nguyễn An Ninh là một nhà tri thức có tầm ảnh hưởng rất lớn, địch đã ra sức dụ dỗ, mua chuộc nhưng không làm lay động được ý chí và trái tim của một nhà yêu nước chân chính. Dưới chế độ hà khắc của nhà tù Côn Đảo, ngày 14/8/1943 nhằm ngày 14/7 Âm lịch Nhà yêu nước Nguyễn An Ninh đã trút hơi thở cuối cùng, trước những giây phút cuối cùng của cuộc đời mình Ông vẫn không thôi nói lên lòng gắn bó với cách mạng: “Tôi nguyện làm một chiến sĩ vô danh của Đảng, dù không phải là Đảng viên nhưng tim tôi đã hoàn toàn thuộc về Đảng”.

       Sự hy sinh anh dũng của Chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh đã để lại tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước, Chủ nghĩa Anh hùng cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau. Tên tuổi của ông mãi mãi làm rạng danh lịch sử cách mạng Việt Nam nói chung và và lịch sử nhà tù Côn Đảo nói riêng.

 

         

                                Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân Côn Đảo tại phần mộ Chí sỹ yêu nước Nguyễn An Ninh

 

 

 

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded