Tin tức - Sự kiện

LỄ TƯỞNG NIỆM LẦN THỨ 55 NGÀY HY SINH CỦA AHLLVTNDVN CAO VĂN NGỌC, PHẠM THÀNH TRUNG VÀ CÁC Đ/C HOÀNG CHẤT, NGÔ ĐẾN, NGUYỄN CÔNG TỘC (27/3/1961-27/3/2016)

04:55:13 PM - 28/03/2016

        Để tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã anh dũng chiến đấu và hi sinh trên mảnh đất Côn Đảo. Sáng ngày 27/3/2016 (nhằm ngày 19 tháng 02 năm Bính Thân), Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân huyện Côn Đảo đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm lần thứ 55 ngày hy sinh của AHLLVTND Cao Văn Ngọc, Phạm Thành Trung và các đ/c Hoàng Chất, Ngô Đến, Nguyễn Công Tộc tại khu B2 – Di tích Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

       Tham dự có đ/c Nguyễn Văn Dũng - UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể, LLVT, các bác Cựu tù chính trị Côn Đảo; Gia đình liệt sĩ Nguyễn Công Tộc; Các vị khách nhân chuyến tham quan và làm việc tại Côn Đảo cùng CCVC Ban Quản lý Di tích Côn Đảo.

        Thay mặt Ban tổ chức, Bà Phạm Thị Tám - Trưởng Ban Quản lý Di tích đọc lời tưởng niệm ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng cũng như những cuộc chiến đấu một mất một còn, không một tấc vũ khí trong tay đến giây phút cuối cùng, đặc biệt trong phong trào chống ly khai (1957-1961) tại Chuồng Cọp Côn Đảo của AHLLVTND VN Cao Văn Ngọc, Phạm Thành Trung cùng 03 chiến sĩ cách mạng: Hoàng Chất, Ngô Đến, Nguyễn Công Tộc.

        Sự hy sinh anh dũng của các đồng chí đã để lại tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước, Chủ nghĩa Anh hùng cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau. Tên tuổi của các đồng chí mãi mãi là những trang sử vẻ vang trong lịch sử cách mạng Việt Nam nói chung và và lịch sử nhà tù Côn Đảo nói riêng.

                                                                      Ảnh gia đình liệt sĩ Nguyễn Công Tộc

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded