Tin tức - Sự kiện

TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ “QUẢN LÝ DI TÍCH LỊCH SỬ - VĂN HÓA GẮN VỚI PHÁT TRIỂN DU LỊCH TẠI DỊA PHƯƠNG”

09:06:25 AM - 25/10/2018

        

TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ “QUẢN LÝ DI TÍCH LỊCH SỬ - VĂN HÓA GẮN VỚI PHÁT TRIỂN DU LỊCH TẠI DỊA PHƯƠNG

                                              

            Thực hiện kế hoạch số 160/KH-DTCĐ ngày 12/6/2018, của Ban Quản lý di tích Côn Đảo, nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, những kiến thức cơ bản trong công tác Quản lý di tích lịch sử - văn hóa gắn với các hoạt động du lịch tại địa phương.

            Được sự đồng ý của Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sáng ngày 15/10/2018, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo phối hợp với Trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Quản lý Di tích lịch sử - văn hóa gắn với phát triển du lịch tại địa phương”. Từ ngày 15 đến ngày 19/10/2018, tại Ban Quản lý Di tích.

            Tham dự có Ông Nguyễn Anh Nhựt - Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo; Ths. Đoàn Văn Trai - Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Văn hóa TP.HCM, Ban tổ chức lớp học, đại diện các cơ quan, Ban điều hành Khu dân cư cùng 42 học viên tham dự khóa học.

            Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Anh Nhựt nhấn mạnh: Công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa, các cộng tác viên, Công ty du lịch, lữ hành, khu dân cư trên địa bàn huyện Côn Đảo là hết sức cần thiết, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản cũng như tầm quan trọng trong công tác Quản lý, tính chuyên nghiệp để phát huy hiệu quả việc quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của du lịch Côn Đảo đến với khách tham quan...

             Qua báo cáo của Ban tổ chức lớp học. Sau 05 ngày học tập nghiêm túc, sôi nổi. Các giảng viên, báo cáo viên đã có những nội dung cốt lõi giữa lý luận và thực tiễn trong Quản lý lịch sử - văn hóa gắn với phát triển du lịch tại địa phương. Làm thế nào để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách nhưng phải đảm bảo đúng qui định và phát luật. Qua các buổi học, nhiều học viên đã mạnh dạn đưa ra những thực trạng, giải pháp và định hướng phát triển du lịch của huyện nhà như: Giải pháp về lượng du khách tăng đột biến; Ý thức của du khách chưa cao khi tham gia giao thông; Hiện tượng bán hàng rong, vé số khu vực di tích và nơi công cộng; Vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy….

              Thay mặt lãnh đạo địa phương, Ông Nguyễn Anh Nhựt ghi nhận và biểu dương sự phối hợp chặc chẽ của BTC lớp học, sự tham gia nhiệt tình, những ý kiến thảo luận đầy trách nhiệm của các học viên. Đồng chí cũng gửi lời cám ơn Ban giám hiệu Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT đã quan tâm chỉ đạo trong quá trình thực hiện. Đặc biệt, Khoa Di sản trong nhiều năm qua đã hỗ trợ cho Côn Đảo trong việc đào tạo nhiều thế hệ sinh viên, đến việc mời giảng viên từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh ra giảng dạy tại Côn Đảo, mặc dù với điều kiện xa xôi, thời gian không nhiều, nhưng bằng tình cảm, trách nhiệm và kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ, đã truyền đạt kiến thức bổ ích trong công tác quản lịch sử - văn hóa gắn với phát triển du lịch của cả nước nói chung và huyện Côn Đảo nói riêng, để địa phương có những giải pháp, định hướng trong công tác quản lý và phát huy giá trị mang tính bền vững. Trong thời gian tới, Ban Quản lý Di tích và Trường ĐH Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều nội dung phong phú hơn nữa tại huyện Côn Đảo.

                Thay mặt học viên, Ông Nguyễn Anh Dũng - Lớp trưởng chia sẽ: “…Chúng tôi xin trân trọng cám ơn quí lãnh đạo và BTC đã tạo điều kiện để chúng tôi được tham dự lớp tập huấn này, vì đây là nội dung sát với thực tế, là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương về phát triển du lịch. Là những người làm du lịch, chúng tôi rất tự hào được sống và làm việc trong môi trường thân thiện, trong lành và luôn đón nhận nhiều lời khen ngợi của du khách đến tham quan các dí tích lịch sử, nhất là Nghĩa trang Hàng dương rất khang trang, sạch đẹp, là điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến bởi sự lãng mạng, kỳ bí, hấp dẫn mà ít nơi nào có được.. chúng tôi xin hứa sẽ lĩnh hội toàn bộ những kiến thức được truyền đạt để góp phần phát triển du lịch huyện nhà…”

                Tại lễ bế giảng, PGS.TS Lâm Nhân – Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh đã chúc mừng và trao chứng nhận cho học viên, đồng thời gửi lời cảm ơn lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT, lãnh đạo huyện Côn Đảo đã quan tâm, tạo điều kiện để các giảng viên nhà trường được đến với Côn Đảo và truyền tải những kiến thức cơ bản nhất trong công tác quản lý, gìn giữ những di sản văn hóa lịch sử trên mảnh đất Côn Đảo giàu truyền thống cách mạng.

                 Kết thúc lớp tập huấn, có 40 học viên đủ điều kiện được Trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh cấp chứng nhận. Với những kết quả đã đạt được, BTC đã chọn và trao tặng giấy khen cho 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Quản lý Di tích lịch sử - văn hóa gắn với phát triển du lịch tại địa phương năm 2018.

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded