Tin tức - Sự kiện

BAN QUẢN LÝ DI TÍCH CÔN ĐẢO TRIỂN LÃM ẢNH LƯU ĐỘNG TẠI BẢO TÀNG TIỀN GIANG

04:11:44 PM - 19/04/2016

      Hòa chung không khí của cả nước long trọng chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5. Đặc biệt kỷ niệm 41 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 01/5, 62 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

      Ngày 14/4/2016, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo đã phối hợp với Bảo tàng Tiền Giang tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Côn Đảo xưa và nay” tại Bảo tàng Tiền Giang.

 

      Tham dự khai mạc có Ông Trần Thanh Phúc – Phó giám đốc sở VH, TT& DL tỉnh Tiền Giang, Ông Lê Văn Vũ – Giám đốc Bảo tàng Tiền Giang, Bà Phạm Thị Tám – Trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Đảo, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cùng đông đảo các em học sinh trường trung cấp văn hóa Nghệ thuật Tiền Giang và trường Tiểu học Xuân Diệu đến tham dự.

       Triển lãm với gần 200 tư liệu, hình ảnh sinh động nhằm giới thiệu đến nhân dân cả nước nói chung, đặt biệt các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói riêng về giá trị lịch sử 113 năm nhà tù Côn Đảo, để giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của thế hệ cha ông ta đã chiến đấu và anh dũng hi sinh cho độc lập tự do của dân tộc, đồng thời để giới thiệu những tiềm năng phát triển Côn Đảo- hòn đảo ngọc thiêng liêng của Tổ Quốc.

       Triển lãm ảnh “Côn Đảo xưa và nay” là hoạt động mang ý nghĩa chính trị, văn hóa xã hội quan trọng, là dịp đưa Côn Đảo đến gần hơn với đất liền, đặc biệt là các thế trẻ đang sống, công tác và học tập tại tỉnh Tiền Giang hiểu rõ hơn về vùng đất và con người cũng như lịch sử Côn Đảo. Góp phần giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, khơi dậy tinh thần sống và học tập để cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

      Ban Giám đốc sở VH, TT& DL tỉnh Tiền Giang đánh giá rất cao về nội dung, chất lượng, mỹ thuật cũng như sự phối hợp chặt chẽ của hai đơn vị trong việc xây dựng đề cương, kế hoạch để khai mạc theo đúng tiến độ. Được biết, những hình ảnh, tư liệu triển lãm tại Bảo tàng Tiền Giang, sau đó sẽ được triển lãm lưu động tại các huyện, các trường trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded