Tin tức - Sự kiện

HỘI THI “MỖI VIÊN CHỨC LÀ MỘT THUYẾT MINH” VÀ “THUYẾT MINH GIỎI” NĂM 2017

04:43:17 PM - 29/11/2017

        Ngày 28/11/2017, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo tổ chức Hội thi “Mỗi viên chức là một thuyết minh”“Thuyết minh giỏi” năm 2017.

       Tham dự khai mạc có ông Nguyễn Anh Nhựt - Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo; Ông Nguyễn Xuân Dũng - Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo;  Bà Phạm Thị Tám - Trưởng Ban Quản lý Di tích, trưởng BTC Hội thi; cùng toàn thể Viên chức trong đơn vị.

      Đặc biệt, đơn vị mời Ông Phan Hoàng Oanh - Chủ tịch Hội tù Kháng chiến huyện Côn Đảo - Nguyên Trưởng Ban Quản lý Di tích làm Cố vấn cho Hội thi.

        Đây là một trong những hoạt động thường niên của đơn vị nhằm đa dạng hóa các hoạt động nghiệp vụ, củng cố, nâng cao kiến thức, năng lực và phương pháp thuyết minh cho toàn thể viên chức đơn vị nói chung và đội ngũ thuyết minh viên nói riêng. Đồng thời, hội thi còn là dịp để viên chức trong đơn vị hiểu rõ hơn về công tác bảo tồn và phát huy giá trị của Di tích cũng như các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác nghiệp vụ chuyên môn (như: Luật di sản văn hóa và Luật sửa đổi, bổ sung của Luật Di sản Văn hóa, Nghị định  thông tư... ). Hội thi còn là cơ sở để đánh giá chất lượng, kiến thức nghiệp vụ, quy hoạch, tăng lương trước thời hạn và khen thưởng...

 

        Phần thi: "Mỗi viên chức là một thuyết minh", có 35 thí sinh được chia làm 05 đội và trải qua 2 nội dung thi là: Rung chuông vàng thi thuyết trình. Mặc dù nội dung thi năm nay có phần khó hơn các năm trước, thời gian chuẩn bị cũng ít hơn,  nhưng được BTC đánh giá phần lớn các đội đã có sự đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu kỹ nội dung để trả lời những câu hỏi rất tốt.

        Có 16 thuyết minh tham gia phần thi "Thuyết minh giỏi" và trải qua 3 lượt thi: Viết bài, thuyết trình và trả lời câu hỏi ứng xử của  Ban giám khảo.

        Phần thi này do các thí sinh là thuyết minh nên nội dung bài viết cũng như cách diễn đạt khá hấp dẫn, phong phú và mới mẻ như: Nguyễn Ngọc Như Xuân với câu chuyệnHà Minh Trí – Người tử tù không số; Nguyễn Thị Xuân với đề tài “Lê Văn Thức – người tử tù trở về trong vòng tay mẹ, đã gây cảm xúc người nghe; Thí sinh Lê Nhất Nhân với phong cách đĩnh đạc, tự tin với âm điệu trầm, bổng khi kể về Cửu cai Trần Hoành và những cuộc vượt ngục trong lịch sử nhà tù Côn Đảo...;

       Thay mặt BTC, Bà Phạm Thị Tám đánh giá cao về kết quả cũng như ý thức của các cá nhân và các đội thi đã thể hiện sự nghiêm túc và tinh thần học hỏi của các thí sinh và mong muốn qua hội thi này, mỗi CCVC trong đơn vị cần phát huy những kiến thức, kỹ năng đã tích lũy được để vận dụng tốt hơn vào công tác chuyên môn của mình.

         Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, Nhì, Ba và các giải phụ cho tập thể và cá nhân trong đó có giải dành cho thuyết minh có giọng truyền cảm nhất cho Nguyễn Ngọc Như Xuân, giải “Rung chuông vàng” cho thí sinh Vũ Thị Quý.

          Riêng giải thưởng hội thi năm nay, ngoài kinh phí hoạt động thường xuyên của đơn vị, hội thi còn nhận được giải thưởng của UBND huyện Côn Đảo và Hội người tù Kháng chiến huyện Côn Đảo. Đây là nguồn động viên lớn cũng như sự quan tâm của Lãnh đạo địa phương và các Bác Cưu tù chính trị trong hoạt động nghiệp vụ ý nghĩa này.

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded