Tin tức - Sự kiện

HỌP MẶT KỶ NIỆM NGÀY DI SẢN VĂN HÓA VIỆT NAM 23/11

01:38:43 PM - 23/11/2023

Chiều ngày 22/11/2023, Trung tâm Bảo tồn di tích Quốc gia Côn Đảo tổ chức họp mặt Kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11.
Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Lê Văn Phong - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, LLVT, Ban điều hành các Khu dân cư, các cơ sở kinh doanh dịch vụ - du lịch đóng trên địa bàn huyện Côn Đảo; các đồng chí trong Ban Giám đốc, đại diện đoàn thể, các phòng chuyên môn, viên chức và người lao động Trung tâm Bảo tồn di tích Quốc gia Côn Đảo.
Cách đây 78 năm, ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 65/SL “Ấn định nhiệm vụ của Đông Phương Bác cổ Học viện”. Đây là sắc lệnh đầu tiên của nhà nước ta về việc bảo tồn di sản văn hóa dân tộc và ngày 24/2/2005, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 36/2005/QĐ-TTg về việc hàng năm lấy ngày 23/11 là ngày “Di sản Văn hóa Việt Nam”.
Phát biểu tại buổi họp mặt đồng chí Lê Văn Phong - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo ghi nhận những cống hiến của những người làm công tác bảo tồn và gìn giữ di sản văn hóa dân tộc. Trong thời gian qua, các di sản văn hóa trên địa bàn huyện Côn Đảo luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành trong trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa; biểu dương những kết quả đạt được trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Đảo góp phần trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn huyện Côn Đảo nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung.
Tại buổi lễ, UBND huyện Côn Đảo cũng đã trao Giấy khen cho tập thể đơn vị và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi “Thuyết minh viên giỏi” tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ III, năm 2023.
Họp mặt kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11 có ý nghĩa quan trọng, nhằm tăng cường ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của những người làm công tác bảo vệ, giữ gìn và phát huy giá trị Di sản Văn hoá dân tộc. Tiếp tục phát huy, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, đồng thời tăng cường tuyên truyền, vận động người thân và nhân dân địa phương thực hiện tốt Luật Di sản văn hóa và các văn bản liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa trên địa bàn huyện.
 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded