Tin tức - Sự kiện

Chương trình “Nghĩa tình Côn Đảo” năm 2014

10:50:09 AM - 09/06/2014

 

         Thiết thực hưởng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” năm 2014 với chủ đề “Chung tay bảo vệ Đại dương xanh” được Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động và hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2014.

         Được biết, Chương trình “Nghĩa tình Côn Đảo”  và hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 do Tạp chí Tài nguyên và Môi trường, Đài truyền hình Việt Nam, Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở VH,TT&DL tỉnh BR-VT, Công ty cổ phần truyền thông Hòa Bình, UBND huyện Côn Đảo phối hợp tổ chức tại huyện Côn Đảo được diễn ra trong 02 ngày 7 và 8/6/2014 với sự tham gia của hơn 30 tổ chức, cá nhân đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, từ thiện ...

        Sáng ngày 7/6/2014, Ban tổ chức chương trình cùng với Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân Côn  Đảo tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Hàng Dương và Đền Thờ Côn Đảo với hơn 1000 đại biểu tham dự. Nhằm tri ân, tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã chiến đấu và anh dũng hy sinh trên mảnh đất thiêng liêng Côn Đảo.

     Lễ viếng Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo

      Theo kế hoạch, chương trình gồm các họat động chính: tổ chức lễ dâng hương; Khám chữa bệnh và phát thuốc cho 1000 người, tặng quà 450 phần quà cho chiến sĩ và nhân dân Côn Đảo; trao tặng 01 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và 01 nhà Mái ấm Công đoàn; tăng máy tính bảng cho các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện Côn Đảo; Tặng 50 suất học bỏng cho học sinh có hòan cảnh khó khăn nhưng cố gắng vượt khó, học giỏi…

         Vào lúc 19h00 ngày 7/6/2014 tại Sân vận động 30/4 huyện Côn Đảo diễn ra Lễ Mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” và chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ, các ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh và Đòan ca múa nhạc Bà Rịa – Vũng Tàu biểu diễn. Chương trình sẽ được truyền hình trên sóng VTV1; VTV2; VTV9; BRT.

         Chương trình giao lưu “Nghĩa tình Côn Đảo”hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 tổ chức tại huyện Côn Đảo. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh  của Biển và Hải đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và Côn Đảo nói riêng, chăm lo cho chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống tại Côn Đảo; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế Biển, Đảo và bảo vệ vững chắc chủ quyền Biển, Đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời để tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các bậc tiền nhân, các Anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã hy sinh vì sự trường tồn của dân tộc.

 

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded