Tin tức - Sự kiện

CHƯƠNG TRÌNH “NGHĨA TÌNH CÔN ĐẢO” NĂM 2015

04:26:05 PM - 07/07/2015

       Hòa chung không khí cả nước đang hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015 với chủ đề “Hành tinh xanh,  đại dương xanh” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, đồng thời hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/2015. Chương trình “Nghĩa tình Côn Đảo” diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 06 - 07/6) trên địa bàn huyện Côn Đảo.

        Đây là năm thứ 3 liên tiếp chương trình diễn ra tại huyện Côn Đảo do Tạp chí Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Côn Đảo tổ chức tại huyện Côn Đảo với sự tham gia của 39 tổ chức, cá nhân đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ chương trình.

        Sáng ngày 06/6/2015, Ban tổ chức chương trình cùng với Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân Côn Đảo long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Hàng Dương và Đền thờ Côn Đảo với hơn 1000 đại biểu tham dự. Lễ viếng nhằm tri ân, tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã chiến đấu và anh dũng hy sinh trên mảnh đất thiêng liêng Côn Đảo.

        + 08 giờ 00 phút, tại Trung tâm Quân dân y huyện, Ban tổ chức và các nhà từ thiện đã tiến hành trao tặng 290 phần quà cho người cao tuổi, các gia đình chính sách, cán bộ chiến sĩ và các em học sinh nghèo vượt khó; đồng thời tặng 10 bộ máy vi tính cho khối giáo dục huyện; Ban tổ chức cũng đã tổ chức phát thuốc, khám chữa bệnh cho 600 đối tượng là cán bộ, chiến sĩ nhân dân huyện nhà.

       + 19 giờ 30 phút cùng ngày, tại Sân vận động 30/4 đã diễn ra lễ Mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam”. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Chính – Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo thay mặt lãnh đạo địa phương gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Ban tổ chức và toàn thể các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm...đã có những đóng góp thiết thực cho huyện Côn Đảo. Đồng chí khẳng định: “Với vị trí là một hòn đảo nằm ở phía Đông Nam của Tổ quốc, Côn Đảo từ lâu đã mang ý nghĩa chiến lược về kinh tế, an ninh, quốc phòng của cả nước. Chính vì vậy, chương trình “Nghĩa tình Côn Đảo” là dịp tuyên truyền sâu rộng về tiềm năng và vai trò của biển đảo đến nhận thức của các tầng lớp nhân dân, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo, tiếp tục khẳng định quyền và chủ quyền biển đảo của đất nước ta, nhất là hiện nay vấn đề Biển Đông đang có diễn biến hết sức phức tạp. Đồng thời nâng cao ý thức của nhân dân đối với việc bảo vệ tài nguyên môi trường biển đảo, chung tay ứng phó với sự thay đổi khí hậu đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng... Chương trình đã thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc của cả nước đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên hòn đảo anh hùng đã trải qua hai thời kỳ đọa đày của thực dân và đế quốc…”

       Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 39 kỷ niệm chương cho các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nhà từ thiện và 09 bằng khen cho các nghệ sĩ đoàn ca múa nhạc thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Kết thúc chương trình là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sĩ, các ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh và đoàn ca múa nhạc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu biểu diễn. 

      Hình ảnh các hoạt động "Nghĩa tình Côn Đảo" tại huyện Côn Đảo: 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded