Tin tức - Sự kiện

HOẠT ĐỘNG “EM YÊU LỊCH SỬ QUÊ EM”

10:19:33 AM - 10/11/2014

       Chiều ngày 08/11/2014, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo phối hợp với trường THCS & THPT Võ Thị Sáu tổ chức hoạt động “Em yêu lịch sử quê em” cho gần 300 học sinh tại hội trường Di tích trại Phú Hải.

 

      Đến dự Hội thi có Bà Phạm Thị Tám - Phó Bí thư chi bộ, Phó Trưởng Ban Quản lý Di tích, Bà Vương Mỹ Lan - Phó Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Võ Thị Sáu. Các thầy cô giáo chủ nhiệm các khối 6,7,8,9.

       Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự tham gia nhiệt tình của 06 đội thi thuộc hai khối lớp 7 & 8 cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Các em đã thể hiện năng động, vốn kiến thức, khả năng tư duy và tinh thần đồng đội của mình qua ba vòng thi: "Nhận diện nhân vật lịch sử", "Vượt chướng ngại vật" và Mật mã bí ẩn “Nơi ấy đừng quên”. Lồng ghép vào các phần thi là những tiết mục văn nghệ vui nhộn và ý nghĩa.

                                                                Các trò chơi diễn ra sôi nổi tại hội trại Phú Hải

       Tổng kết hội thi Ban tổ chức đã trao giải cho các đội. Giải nhất thuộc về lớp 7A, 7B, 8A và 03 giải nhì cho các em học sinh lớp 8B, 8C, 7C. Ngoài ra Ban tố chức còn trao 30 phần quà lưu niệm cho các thí sinh trả lời đúng câu hỏi qua các phần thi.

                                                           Bà Phạm Thị Tám trao giải thưởng cho các đội xuất sắc

       Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa, tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho những mầm xanh tương lai của đất nước hiểu rõ hơn về lịch sử nơi mình đang sống và học tập. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa địa phương nói riêng và di sản văn hóa dân tộc nói chung./.

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded