Tin tức - Sự kiện

HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 71 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1947-27/7/2018)

09:52:51 AM - 03/08/2018

HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 71 NĂM

NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1947-27/7/2018)

         Hòa chung trong không khí của cả nước long trọng kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018). Huyện Côn Đảo tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: thăm và tặng quà các gia đình chính sách, khám chữa bệnh, trao học bổng, lễ dâng hương…

         Sáng ngày 27/7, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Côn Đảo long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đang yên nghỉ tại Côn Đảo.

         Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các khu dân cư; và các đoàn khách nhân chuyến tham quan và công tác tại Côn Đảo.

          16 giờ cùng ngày, tại Đền thờ diễn ra Lễ cúng, viếng, dâng hương tưởng niệm các anh liệt sỹ đồng bào yêu nước. Trong không khí trang nghiêm và xúc động của buổi lễ khi nghe bài tưởng niệm, trong đó có đoạn: “…43 năm sau ngày đất nước hoàn toàn được giải phóng, Côn Đảo thoát khỏi chốn “địa ngục trần gian”, cuộc đấu tranh khốc liệt năm xưa trên mảnh đất này chỉ còn là ký ức, những câu chuyện kể phủ trong lớp bụi của thời gian. Nhưng cho dù hơn 40 năm hay dài hơn nữa thì những ký ức hào hùng của Côn Đảo vẫn trường tồn cùng năm tháng, làm rung động con tim của hàng triệu con người Việt Nam. Bởi lẽ, những tấm gương kiên trung, sự hy sinh cao cả của bao thế cha anh trên mảnh đất thiêng liêng này sẽ mãi là ngọn đuốc sáng soi đường đi tới đỉnh vinh quang của dân tộc…”.

        Tham dự lễ còn có gần 100 thành viên của Đoàn công tác xã hội Anh hùng LLVTND Việt Nam Phan Trọng Bình tổ chức chương trình “Nghĩa tình sâu nặng” với chủ đề “ Côn Đảo – Dấu ấn vùng đất thiêng” cùng các hoạt động như: khám bệnh, thăm tặng quà các gia đình chính sách và bà con có hoàn cảnh khó khăn...

        Ngày 31/7 và 01/8/2018, Ban liên lạc cựu tù Chính trị, tù Binh Côn Đảo của các tỉnh, thành tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, đồng chí, đồng đội đang yên nghỉ tại Côn Đảo với  sự tham gia của gần 500 cựu tù chính trị, tù binh, thân nhân liệt sỹ; tham dự có đồng chí Trương Tấn Sang - Nguyên UV Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trường Đại học KHXH & NV Tp. Hồ Chí Minh, đại diện các tỉnh, Thành phố, các cơ quan, đơn vị... do ông Trịnh Văn Lâu - CTCT Côn Đảo, nguyên Bí thư Đảo ủy Côn Đảo năm 1975 làm Trưởng Ban tổ chức.

         Chương trình gồm Lễ dâng hương tưởng niệm tại di tích Trại 6 - Khu B và Nghĩa trang Hàng Dương; Văn nghệ “Hát cho đồng đội tôi nghe”; thăm và tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang; thăm Khu di tích Nhà tù và Bảo tàng Côn Đảo…

         Chuỗi hoạt động được diễn ra trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ, không chỉ đem lại sự ấm lòng cho những gia đình có công với đất nước, cho đồng chí, đồng đội đang yên nghỉ tại mảnh đất thiêng liêng Côn Đảo mà còn là sự tiếp nối từ truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” bao đời của dân tộc Việt Nam, qua đó giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Ăn quả phải nhớ người trồng cây. Trong cuộc sống tưng bừng vui vẻ hôm nay, chúng ta phải nhớ đến những anh hùng, liệt sĩ của Đảng ta, của dân ta”.

 

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded