Tin tức - Sự kiện

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NGÀNH VĂN HÓA – THÔNG TIN NĂM 2014

10:26:40 AM - 12/01/2015

      Sáng ngày 09/01/2015, UBND huyện Côn Đảo đã tổ chức Hội nghị tổng kết Ngành Văn hóa – Thông tin năm 2014.

      Tham dự Hội nghị có Ông Châu Anh Kiệt – Phó Chủ tịch UBND, Ông Trần Tấn Đạt – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Côn Đảo và cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các ban đảng, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang, Ban điều hành và Ban công tác Mặt trận cơ sở  Khu dân cư, công chức – viên chức các đơn vị thuộc ngành văn hóa trên huyện.

      Trong hội nghị đ/c Nguyễn Văn Tư – Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của ngành năm 2014, nêu những mặt thuận lợi và những tồn tại khó khăn, đồng thời cũng đã đề ra phương hướng hoạt động ngành trong năm 2015.

                         Ông Nguyễn Văn Tư - Trưởng Phòng VHTT huyện thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của ngành

       Nhìn chung năm 2014, các cơ quan, đơn vị công tác trong ngành Văn hóa – Thông tin trên huyện như Phòng Văn hóa – Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao, Thư viện, Ban Quản lý các khu du lịch, Đài Truyền thanh – truyền hình, Bảo tàng Côn Đảo và Ban Quản lý Di tích Côn Đảo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch của huyện trong năm, đáp ứng kịp thời nguồn thông tin đến công chúng và nâng cao nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân và du khách. Hoạt động thể dục – thể thao diễn ra sôi nổi, thường xuyên tổ chức các giải thể thao quần chúng thu hút đông đảo vận động viên tham gia. Công tác trùng tu, tôn tạo di tích, sưu tầm, phát huy các giá trị di sản văn hóa đã đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, tham quan học tập của nhân dân. Đặc biệt, trong lĩnh vực Du lịch đã đón và phục vụ 100.805 lượt khách, đạt 110,77%, tăng 12,84% so với cùng kỳ năm 2013, trong đó có 21.368 lượt khách quốc tế, tăng 10,58% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch dạt 358.106 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch năm, tăng 17,41% so với năm 2013.

        Cũng tại Hội nghị, 04 đơn vị đại diện Ngành cũng đã trình bày tham luận và đưa ra nhiều giải pháp đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển của ngành. Như hoạt động phục vụ bạn đọc, bổ sung tư liệu, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc lưu trữ; Công tác Bảo tồn phát huy hiệu quả các giá trị di tích lịch sử, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng của đội ngũ thuyết minh viên, công tác sưu tầm tư liệu và bảo quản hiện vật trưng bày; Công tác phối hợp đẩy mạnh và tăng cường kiểm tra các hoạt động du lịch và nâng cao xúc tiến quảng bá du lịch trên địa bàn huyện.

                                     Bà Phạm Thị Tám - Phó trưởng Ban Quản lý Di tích trình bày tham luận tại Hội nghị

       Phát biểu tại Hội Nghị, Ông Châu Anh Kệt đã ghi nhận sự đoàn kết và nổ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị thuộc ngành văn hóa thông tin trên huyện. Đồng thời đồng chí cũng đã nhấn mạnh trong năm 2015 ngành cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án giữ vững và nâng cao chất lượng huyện văn hóa giai đoạn 2011-2015. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động cung cấp thông tin, văn hóa văn nghệ, các hoạt động thể dục thể thao, tạo ra nhiều sân chơi hữu ích. Tuyên truyền, vận động và phối hợp có hiệu quả Đề án nhân dân Côn Đảo tham gia phát triển du lịch, đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh Côn Đảo thu hút khách du lịch đến với Côn Đảo. Thực hiện tốt công tác trùng tu, tôn tạo, trưng bày các giá trị di tích Côn Đảo, đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ thuyết minh, xây dựng kế hoạch thu hút nguồn đầu tư về du lịch từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thực hiện đạt hiệu quả cao 6 nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở Khu dân cư”.

                                         Ông Châu Anh Kiệt - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

      Nhân dịp này, UBND huyện Côn Đảo đã trao tặng Giấy khen Lao động Tiên tiến cho 05 tập thể và 54 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của huyện và trao tặng Giấy khen cho Ban Quản lý Di tích Côn Đảo và Bảo Tàng Côn Đảo đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động của ngành Văn hóa – Thông tin năm 2014./.

                                                 Các tập thể được khen thưởng trong hoạt động Văn hóa năm 2014

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded