Tin tức - Sự kiện

HỘI THẢO - Công tác thuyết minh tại các Di tích thực trạng và giải pháp

05:33:07 PM - 03/12/2013

HỘI THẢO:

 “ Công tác thuyết minh tại các Di tích thực trạng và giải pháp”.

Sáng nay, ngày 03/12/2013. Tại Trung tâm Hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm xúc tiến Du lịch và Bảo tàng Tỉnh phối hợp tổ chức Hội thảo: “ Công tác thuyết minh tại các Di tích thực trạng và giải pháp”.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Hồ Văn Lợi, Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh, các nhà nghiên cứu lịch sử các Bảo tàng, Di tích cụm Miền Đông cũng về dự.

Ban tổ chức Hội thảo đã chọn 36 bài tham luận về thuyết minh ở các Di tích và thực trạng để đăng trên kỷ yếu (trong đó  QLDT Côn Đảo có 03 bài).

Trong Hội thảo có 06 bài phát biểu tham luận thuộc nhiều lĩnh vực chuyên nghành của các nhà khoa học, các Bảo tàng, Di tích. Ban QLDT Côn Đảo đã có một bài phát biểu trong Hội thảo về “Các phương pháp thuyết minh, hướng dẫn tham quan hiệu quả nhất trong giáo dục truyền thống tại Di tích nhà tù Côn Đảo”. Đồng thời chia sẽ những kinh nghiệm, những giải pháp cũng như thực trạng đối với đội ngũ thuyết minh tại Di tích Côn Đảo.

Phát biểu tại Hội thảo nhiều đại biểu đã có những nhận xét rất tốt trong  công tác gìn giữ và phát huy Khu Di tích Côn Đảo cũng như đánh giá rất cao về kỹ năng và phương pháp thuyết minh tại Di tích Côn Đảo.

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded