Tin tức - Sự kiện

HỘI THI “MỖI VIÊN CHỨC LÀ MỘT THUYẾT MINH”

02:49:35 PM - 19/12/2013

  • HỘI THI “MỖI VIÊN CHỨC LÀ MỘT THUYẾT MINH
  • “THUYẾT MINH DUYÊN DÁNG - LỊCH THIỆP”
  •  

Sáng ngày 17/12/2013, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo tổ chức hội thi “Mỗi viên chức là một thuyết minh” và “Thuyết minh viên duyên dáng - lịch thiệp” năm 2013.

Đây là hoạt động thường xuyên của đơn vị, được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao kiến thức cho đội ngũ viên chức, đồng thời giúp cho viên chức trong đơn vị hiểu thêm về luật Di sản Văn hóa và các văn bản có liên quan đến công tác thực tế của đơn vị, các kiến thức về khu di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo nhằm thực hiện tốt hơn công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích. Hội thi còn là cơ sở đánh giá chất lượng, nâng lương trước thời hạn và khen thưởng kỷ luật.

Đặc biệt, Ban tổ chức đã mời đồng chí Phan Hoàng Oanh, Trưởng Ban Liên lạc tù chính trị huyện Côn Đảo - nguyên Trưởng Ban Quản lý di tích Côn Đảo đến làm Cố vấn cho hội thi.

  •                                                 Từ trái sang: Ông Phan Hoàng Oanh, Trưởng Ban Liên lạc tù chính trị huyện Côn Đảo
  •                                                                       Bà Nguyễn Thanh Vân, Trưởng Ban Quản Lý Di Tích Côn Đảo
  •  

Có 75 viên chức tham gia hội thi “Mỗi viên chức là một thuyết minh” được chia thành 05 đội dự thi và 25 thí sinh tham gia hội thi “Thuyết minh duyên dáng - lịch thiệp”.

Được biết 25 thí sinh tham dự phải trải qua ba vòng thi như: Viết bài; thuyết trình; trả lời câu hỏi ứng xử tình huống do Ban giám khảo đặt ra. Ngoài ra các thí sinh còn phải thể hiện phong cách lịch sự và duyên dáng của người thuyết minh.

Nội dung các thí sinh đăng ký dự thi rất phong phú như: Lịch sử địa lý - hành chính của Côn Đảo, tư liệu về việc xác lập chủ quyền biển đảo của triều đình nhà Nguyễn, những câu chuyện đấu tranh và gương kiên trung, bất khuất của các Cựu tù chính trị Côn Đảo... Nhiều thí sinh đã trình bày phần thuyết minh rất sinh động và giàu cảm xúc để lại ấn tượng sâu lắng đối với người nghe qua các câu chuyện kể: “Vườn ươm cây cộng sản”, “Công tử Lời” (Châu Văn Sanh), “Người Cựu tù chính trị hơn bốn mươi năm gắn bó với Côn Đảo”, “Việt cộng con trong hầm đá”, “Bà Tư Côn Đảo”, “Các Quy chế và Nghị định của thực dân Pháp tại Nhà tù Côn Đảo”...

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho tập thể và cá nhân, trong đó có giải đặc biệt dành cho thuyết minh có giọng truyền cảm nhất qua câu chuyện “Bốn ngày đêm trong Chuồng Cọp”.



 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded