Tin tức - Sự kiện

Hội thi Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017

11:00:20 AM - 16/05/2017

        Hoà chung trong không khí của cả nước long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ trong tháng 4 và tháng 5, thiết thực lập thành tích chào mừng 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 25/5/2016 của Bộ Chính trị về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tinh thần phê bình và tự phê bình , đấu tranh chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống "tự diễn biến', "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

       Nhằm hưởng ứng và tuyên truyền sâu rộng trong toàn xã hội về tư tưởng đạo đức cách mạng: Cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư và tấm gương đạo đức sáng ngời của chủ tịch Hồ Chí Minh và vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn cuộc sống, làm nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

      Sáng ngày 15/5/2017, tại Hội trường, Chi bộ Ban Quản lý Di tích tổ chức Hội thi "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh" năm 2017.

         Tham dự Hội thi có Bà Phạm Thị Tám - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Đảo; ông Trần Văn Quang - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Ban. Đặc biệt là sự có mặt của 30 thí sinh cùng toàn thể CCVC đơn vị tham dự và cổ vũ cho hội thi.

        Theo yêu cầu của BTC, các thí sinh phải có liên hệ thực tiễn và rút ra bài học cho bản thân. Hầu hết các thí sinh đều có sự liên hệ thực tế gần gũi giữa nội dung câu chuyện với công việc, với bản thân và đơn vị nơi mình công tác, đây cũng là yêu cầu chính trong kế hoạch của Hội thi. Phần trả lời câu hỏi phụ của Ban giám khảo xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được các thí sinh có sự đầu tư tìm hiểu và trả lời khá tốt.

       Đánh giá về hội thi Bà Phạm Thị Tám – Bí thư Chi bộ, trưởng Ban Quản lý Di tích, thay mặt Ban tổ chức nhận xét: Hội thi về học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Chi bộ triển khai một cách chu đáo, hiệu quả, tiết kiệm, mỗi câu chuyện kể đã được các thí sinh đầu tư một cách bài bản, được chuẩn bị tốt cả về nội dung và hình thức kể chuyện với lối dẫn dắt mạch lạc, phong phú, cảm động và có sức lan tỏa với người nghe, điển hình như thí sinh Nguyễn Ngọc Như Xuân với câu chuyện kể “Tình yêu Bác Hồ với những khúc dân ca”; Lưu Thị Thu Hiền với câu chuyện kể “Tình thương của Bác”; Huỳnh Thị Thanh Thúy với câu chuyện kể “Để Bác quạt”...

       Hội thi đã thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; tuyên truyền sâu rộng toàn xã hội trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách của người theo đúng tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

 

         Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Ngọc Như Xuân , giải nhì cho thí sinh Lưu Thị Hiền,  giải ba cho thí sinh Huỳnh Thị Thanh Thúy. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 05 giải khuyến khích và các giải phụ khác như giải thuyết trình hay nhất và bài viết tốt nhất.

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded