Tin tức - Sự kiện

HỘI THI MỖI VIÊN CHÚC LÀ MỘT THUYẾT MINH VIÊN VÀ THUYẾT MINH VIÊN TÀI NĂNG NĂM 2014

11:30:25 AM - 27/11/2014

      Sáng ngày 26/11/2014, Tại Hội trường Di tích Phú Hải, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo tổ chức hội thi "Mỗi viên chức là một thuyết minh"“Thuyết minh viên tài năng” năm 2014.

      Tham dự có Bà Phạm Thị Tám - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Ban Quản lý Di tích; Ông Trần Văn Quang - Phó Trưởng Ban Quản lý Di tích cùng toàn thể CCVC Ban QLDT Côn Đảo tham dự.

      Đặc biệt Ban tổ chức đã mời Ông Phan Hoàng Oanh - Chủ tịch Hội tù Kháng chiến huyện Côn Đảo - Nguyên Trưởng Ban Quản lý Di tích làm Cố vấn cho Hội thi.

                                                                                    Ban giám khảo hội thi

       Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của đơn vị nhằm đa dạng hóa các hoạt động nghiệp vụ, củng cố, nâng cao kiến thức, năng lực và phương pháp thuyết minh cho CCVC đơn vị nói chung, phòng nhiệp vụ nói riêng. Đồng thời giúp cho viên chức trong đơn vị hiểu rõ hơn các truyền thuyết, di tích lịch sử Côn Đảo cũng như các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác bảo tồn (như: Luật Di sản văn hóa và Luật sửa đổi, bổ sung của Luật Di sản Văn hóa, Nghị định 70 năm 2012, thông tư 18... ). Hội thi còn là cơ sở đánh giá chất lượng nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của CCVC.

       Hội thi: "Mỗi viên chức là một thuyết minh" được chia làm 5 đội thi, các đội trải qua 3 vòng thi như: Nhận diện nhân vật lịch sử, trả lời câu hỏi trắc nghiệm và đi tìm mật mã bí ẩn. Mặc dù hình thức thi có phần đổi mới hơn những năm trước, nhưng bằng sự nổ lực, tìm hiểu lịch sử, sự đầu tư của các thí sinh rất nghiêm túc nên phần lớn thí sinh đã trả lời tốt những câu hỏi của BTC.

                                                                                      Các đội dự thi

       Riêng phần thi "Thuyết minh viên tài năng" của 20 thí sinh thuộc phòng nghiệp vụ qua 3 vòng: Viết bài, thuyết trình, trả lời câu hỏi ứng xử do Ban giám khảo đặt ra. Ngoài ra các thí sinh còn thể hiện tài năng, phong cách thuyết trình và ứng xử. Nhiều thí sinh đã đem đến hội thi những nội dung phong phú, mới mẻ như: Đá và Máu; Bức Uyên ương thêu dở; Lá cờ đen; Học phí trong tù...; Với các diễn đạt cảm xúc, lôi cuốn, tự tin, hấp dẫn về những sự kiện lịch sử, những cuộc đấu tranh của tù nhân hay đề tài tình yêu đôi lứa, tình yêu đồng đội yêu quê hương giữa chốn ngục tù như: Lê Nhất Nhân, Nguyễn Ngọc Như Xuân, Lê Thị Thu Thủy, Tạ Bích Thảo, Nguyễn Mót...

                                                                              Các thí sinh tham gia dự thi

        Tại Hội thi, BTC đã công bố và trao giải thưởng cho tập thể và các cá nhân đạt điểm cao. Riêng giải thưởng cho "Thuyết minh tài năng" năm 2014 đã được trao dành cho thí sinh qua câu chuyện "Đá và Máu".

                                                              Thí sinh Lê Nhất Nhân đạt "Giải thuyết minh tài năng"

        Qua một ngày tổ chức hội thi, Bà Phạm Thị Tám thay mặt BTC đã đánh giá cao về ý thức, tinh thần nghiêm túc, sự cố gắng của các thí sinh và mong muốn thông qua cuộc thi này, mỗi CCVC trong đơn vị cần phát huy những kiến thức, kỹ năng đã có được để vận dụng tốt vào công tác chuyên môn của mình.

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded