Tin tức - Sự kiện

HỘI THI TÌM HIỂU LỊCH SỬ NHÀ TÙ CÔN ĐẢO VÀ BẢO VỆ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN, MÔI TRƯỜNG

11:23:46 AM - 02/08/2016

      Nằm trong hoạt động đoàn thể kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2016). Tối ngày 29/7/2016, CĐCS của 03 đơn vị kết nghĩa Ban Quản lý Di tích Côn Đảo, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo và Ban Quản lý Công trình Công Cộng huyện Côn Đảo đã phối hợp tổ chức Hội thi "Tìm hiểu lịch sử nhà tù Côn Đảo và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường".

      Tham dự có ông Phạm Đắc Nam - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Côn Đảo, đại diện Ban Lãnh đạo, BCH. CĐCS và cùng toàn thể đoàn viên công đoàn 03 đơn vị.

       Buổi họp mặt đã thông qua tài liệu tuyên truyền kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Sau đó là phần thi "Tìm hiểu lịch sử nhà tù Côn Đảo và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường" với sự tham gia của 06 đội trải qua 02 phần thi:

       Phần thứ nhất: Gồm có 03 hoạt động: Khởi động, tăng tốc và về đích.

       Phần thứ 2: phần thi thuyết trình về chủ đề môi trường tự nhiên, du lịch sinh thái, di tích lịch sử và trả lời câu hỏi tình huống của Ban tổ chức.

       Trải qua 01 buổi tranh tài sôi nổi, được BTC đánh giá phần lớn các đơn vị đều sự đầu tư nghiên cứu, sự tham gia nhiệt tình và nghiêm túc trong các phần thi. Kết quả hội thi, BTC đã chọn và trao giải nhất và giải nhì cho CĐCS đơn vị Vườn Quốc Gia Côn Đảo, giải 03 cho đội thi Ban Quản lý Công trình Công cộng và 01 giải cho thí sinh thuyết trình hay nhất cho Ban Quản lý Di tích Côn Đảo.

      Phát biểu tại buổi họp mặt Đ/c Phạm Đắc Nam - Chủ tịch LĐLĐ huyện ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao hoạt động của 03 CĐCS đã có nhiều ý tưởng mới lạ, hấp dẫn, ý nghĩa, và thiết thực. Đây còn là dịp để đoàn viên công đoàn của 03 đơn vị có dịp giao lưu, học tập và hiểu thêm về lịch sử của địa phương, những tấm gương đấu tranh kiên cường bất khuất vì nền độc lập tự do của Tổ quốc đã bị thực dân Pháp và đế quốc Mỹ giam cầm, đày ải và giết hại tại nhà tù Côn Đảo cũng như ý thức giữ gìn và bảo vệ cảnh quan, tài nguyên thiên nhiên, môi trường của địa phương. Đ/c mong rằng trong thời gian tới các đơn vị cần tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa các hoạt động đoàn thể, đồng thời nhân rộng mô hình để các công đoàn trên địa bàn huyện tham gia học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm./.

      Hình ảnh hoạt động của hội thi:

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded