Tin tức - Sự kiện

HỘI THI “ TÔI LÀM THUYẾT MINH VIÊN”

08:32:08 AM - 14/05/2014

Thiết thực lập thành tích chào mừng 83 năm ngày thành lập đoàn TNCS HCM (26/3/1931 – 26/3/2014). Ngày 23/3/2014, Huyện đoàn Côn Đảo phối hợp với Ban Quản lý Di tích Côn Đảo tổ chức hội thi “Tôi làm thuyết minh viên” năm 2014.

                                                                         Toàn cảnh hội thi "Tôi làm thuyết minh viên"

Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự tham gia của 51 thí sinh là đoàn viên, thanh niên,  Lực lượng vũ trang đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện. Các thí sinh đã kể lại câu truyện truyền thuyết về địa danh hay sự kiện lịch sử nhà tù Côn Đảo. Tuy là những thuyết minh không chuyên nhưng các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết của mình về lịch sử Côn Đảo cũng như có sự đầu tư cho phần dự thi của mình tương đối bài bản.

Trong cuộc thi, Giám khảo và các thí sinh rất ấn tượng với phần trình chiếu Powerpoint cũng như phần thuyết trình đầy cảm xúc với chất giọng truyền cảm, sâu lắng của thí sinh Lê Thị Thanh Tuyền (Thuộc Chi đòan Trường Võ Thị Sáu). Đây là phần dự thi có sự đầu tư khá công  phu về hình thức cũng như nội dung. Còn đối với thí sinh Trần Thị Thanh Tuyền (Chi đoàn Trường Mầm non Tuổi thơ) thì khán giả dường như lắng lại với những cảm xúc mà thí sinh thể hiện khi giới thiệu về nữ Anh hùng LLVTND Việt Nam Võ Thị Sáu. Riêng với phần thuyết trình của thí sinh Nguyễn Tiến Thanh (Chi đoàn Tham mưu) với những cảm xúc chân thật, nghẹn ngào khi kề về những câu chuyện cảm động trong Chuồng Cọp như chuyện kể về Má Sáu mù, chuyện nữ tù tự mổ bụng đấu tranh hay câu chuyện kể về “Ông già Chuồng Cọp” Cao Văn Ngọc…

 Hội thi là cơ hội để các thí sinh có dịp giao lưu, học hỏi. Đồng thời, giáo dục lòng yêu nước và biết ơn của tuổi trẻ Côn Đảo đối với các bậc tiền nhân các Anh hùng liệt sĩ đã bị giam cầm, đày đọa và hy sinh tại nhà tù Côn Đảo. Từ đó, mỗi đòan viên thanh niên sẽ hiểu sâu sắc hơn về lịch sử của địa phương, góp phần gìn giữ và bảo vệ Khu di tích tích đặc biệt của Quốc gia.

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded