Tin tức - Sự kiện

HỘI THI VẼ TRANH THIẾU NHI CHỦ ĐỀ “NÉT VẼ XANH” NĂM 2015

04:12:03 PM - 26/05/2015

          Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt hè, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi Côn Đảo, sáng ngày 21/5/2015, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Côn Đảo, Công ty Mỹ thuật bút vàng – Mango tổ chức khai mạc Hội thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Nét vẽ xanh” năm 2015 tại sân vườn di tích Nhà Chúa đảo.

          Tham dự lễ khai mạc có ông Châu Anh Kiệt – Phó chủ tịch UBND huyện, ông Trần Văn Quang – Phó Trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Đảo, bà Lê Việt Hà – Họa sỹ công ty Mỹ thuật Bút vàng – Mango, các đồng chí đại diện các cơ quan, các bậc phụ huynh, thầy cô giáo cùng hơn 600 học sinh dự thi và tham gia cổ vũ.

          Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Châu Anh Kiệt khẳng định: “Hội thi vẽ tranh thiếu nhi là một hoạt động rất ý nghĩa, trước hết là tạo ra sân chơi lành mạnh để các cháu có cơ hội giao lưu, học hỏi, vui chơi và cùng nhau phát triển năng khiếu trong lĩnh vực hội họa. Đồng thời, hội thi còn là dịp để các các cháu tìm hiểu rõ hơn về lịch sử và mảnh đất Côn Đảo – nơi các cháu được sinh ra và lớn lên, để các cháu càng thêm tự hào và yêu mến quê hương mình, qua đó nâng cao ý thức học tập xứng đáng là những "con ngoan, trò giỏi" là những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần và xây dựng quê hương Côn Đảo ngày càng giàu đẹp”.

                                            Ông Châu Anh Kiệt - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ khai mạc

         “Nét vẽ xanh” năm 2015 được tổ chức thành công 03 năm liền. Theo nhận xét của Ban tổ chức nét vẽ của các em năm nay có phần chuyên nghiệp hơn vì được họa sĩ tập huấn những kỹ năng cơ bản về hội họa trước khi bước vào hội thi. Với sự nhiệt tình, say mê hội họa cùng với những ý tưởng ngây thơ, trong sáng, năm nay các em đã mang đến hội thi những bức tranh rất phong phú và sinh động không chỉ về cảnh quan thiên nhiên Côn Đảo, gia đình, xã hội mà còn có nhiều đề tài mới về ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ sinh vật biển và những mơ ước về một tương lai tươi đẹp…

                                                       Các học sinh đang thực hiện bài thi tại Di tích Nhà Chúa Đảo

        Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã chọn được 02 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba và 05 giải khuyến khích ở nhóm học sinh mầm non và tiểu học; 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 05 giải khuyến khích ở nhóm học sinh THCS; 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích ở nhóm học sinh THPT. Ngoài ra, Ban tổ chức còn chọn được 31 bức tranh để trao giải “tranh đẹp”.

 

                                                                            Ban tổ chức trao giải cho các em học sinh

                                                                       Ban tổ chức trao giải cho đại diện các trường

        Ngày 24/5/2015, Ban tổ chức đã tổng kết bế mạc và trao giải cho các thí sinh đạt giải trong hội thi đồng thời khai mạc triển lãm tranh tại Di tích Nhà Chúa Đảo. Ngày 20/6/2015 tranh của các em được chuyển về Bảo tàng chứng tích chiến tranh triển lãm đến hết tháng 9/2015.

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded