Tin tức - Sự kiện

HỘI THI VẼ TRANH THIẾU NHI LẦN THỨ V VỚI CHỦ ĐỀ “NÉT VẼ XANH” NĂM 2017

01:41:51 PM - 18/10/2017

         Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-DTCD ngày 26/9/2017 của Ban Quản lý Di tích Côn Đảo về việc tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Nét vẽ xanh” năm 2017.

         Ngày 15/10/2017, tại trường Tiểu học Cao Văn Ngọc. Ban Quản lý Di tích Côn Đảo phối hợp với Công ty Mỹ thuật Bút vàng - Mango, Phòng Giáo dục huyện Côn Đảo, trường THCS & PTTH Võ Thị Sáu tổ chức lễ Khai mạc Hội thi.

         Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Mạnh – Huyện Ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục huyện Côn Đảo; Bà Hoàng Thị Hạnh – Giám đốc Công ty Mỹ thuật Bút vàng Mango; ông Trần Văn Quang – Phó Trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Đảo; Ban Giám hiệu, giáo viên, phụ huynh và hơn 200 thí sinh dự thi vòng Chung khảo.

                       Ông Nguyễn Văn Mạnh – Huyện Ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục huyện Côn Đảo phát biểu tại buổi lễ Khai mạc

        Tiếp nối thành công của các mùa thi trước, năm nay các thí sinh trải qua 02 vòng thi. Vòng sơ khảo gồm 448 thí sinh tham gia thi tại lớp học của các em trong các giờ Mỹ thuật và giờ sinh hoạt ngoại khóa; các tranh được tổng hợp, gửi về cho các họa sĩ Công ty Mỹ thuật Bút vàng Mango chấm thi.

        Kết quả có 203 thí sinh được tuyển chọn vào vòng chung khảo. Sự khác biệt trong mùa thi năm nay đó là có thêm các loại chất liệu vẽ bằng sơn nước và đất sáp nặn. Vì thế trước khi thi, các em đã được họa sĩ tập huấn cách vẽ tranh bằng các loại chất liệu trên.

        Phát biểu tại lễ Khai mạc, thay mặt Ban tổ chức ông Nguyễn Văn Mạnh ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Công ty Mỹ thuật Bút vàng Mango nói riêng cũng như các thành viên trong Ban Tổ chức nói chung đã giành sự quan tâm đến các em thiếu nhi huyện Côn Đảo. Hội thi lần này các giải thưởng trao tặng cho các em đạt giải do Ngân hàng Agribank – Chi nhánh số 10, Công ty TNHH sản xuất – Thương mại – Xuất nhập khẩu Vĩnh Thuận, Bà Đỗ Thị Kim Loan - Tp. Hồ Chí Minh tài trợ. Mặc dù là một huyện đảo xa xôi, còn hạn chế về vật chất cũng như kinh nghiệm trong lĩnh vực hội họa, tuy nhiên được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, các đơn vị tài trợ đã tổ chức cho các em có một sân chơi bổ ích nhằm động viên tinh thần cũng như giúp các em vui chơi và học tập.

        Chiều ngày 16/10, lễ tổng kết và triển lãm tranh đạt giải được diễn ra tại di tích Nhà Công quán. Theo đánh giá của Ban tổ chức năm nay các thí sinh phần lớn thể hiện về quê hương, đất nước, bảo vệ môi trường… Bà Hoàng Thị Hạnh – Giám đốc Công ty Mỹ thuật Bút vàng Mango đánh giá rất cao về chất lượng cũng như mỹ thuật của các em năm nay. Mặc dù đây là năm đầu tiên các em sử dụng nhiều chất liệu vẽ mới nhưng các em đã tạo nên nhiều tác phẩm  ấn tượng.

        Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 04 giải tập thể cho các đơn vị tham gia: Trường THCS & PTTH Võ Thị Sáu, Trường Tiểu học Cao Văn Ngọc, Trường Mầm non Hướng Dương và Trường Mầm non Tuổi Thơ; đồng thời trao 54 giải thưởng cho 54 thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất bao gồm: Khối Mầm non (01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 04 giải Ba, 05 giải Khuyến Khích và 10 giải tranh đẹp); Khối cấp I (01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và 10 giải Tranh đẹp); Khối cấp II (01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 03 giải Khuyến khích và 05 giải Tranh đẹp).

                                                       Ban tổ chức trao giải cho các em học sinh có thành tích xuất sắc

        Hội thi nét vẽ xanh lần thứ V là hoạt động bổ ích mang giá trị thẩm mỹ cao đồng thời tạo sân chơi lành mạnh để để các em thiếu nhi có nơi học tập, giao lưu cùng nhau phát triển năng khiếu hội họa của mình.

       Triển lãm tranh thiếu nhi tại di tích Nhà Công Quán từ ngày 16/10 đến ngày 30/10/2017./.

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded