Tin tức - Sự kiện

KHAI MẠC TRIỂN LÃM ẢNH VÀ SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ EM YÊU LỊCH SỬ

10:32:04 AM - 21/05/2014

 

         Hoạt động chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước diễn ra trong tháng 4 &5, đặc biệt là kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2014), Ban Quản lý Di tích Côn Đảo đã phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức triển lãm ảnh “Điện Biên Phủ - Trận quyết chiến chiến lược” và sinh hoạt Câu lạc bộ Em yêu lịch sử tại Côn Đảo.

* Triển lãm ảnh “Điện Biên Phủ - Trận quyết chiến chiến lược: Khai mạc vào lúc 19h00 ngày 05/5/2014 tại di tích Nhà Chúa Đảo, gồm 100 tư liệu hình ảnh giới thiệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Triển lãm giúp cho công chúng hiểu hơn về chiến thắng lịch sử vĩ đại của Quân và dân ta. Trong đêm khai mạc đã thu hút trên 300 lượt khách đến xem.

* Sinh hoạt Câu lạc bộ Em yêu lịch sử với 02 chuyên đề:

Chuyên đề “Côn Đảo - nơi ấy đừng quên” được diễn ra vào chiều ngày 04/5 tại Di tích trại Phú Hải đã thu hút hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đến từ Đoàn cơ sở Huyện đội và Đoàn cơ sở Công An huyện Côn Đảo tham gia.

Bà Nguyễn Thanh Vân trao thưởng cho đội thắng cuộc

Chuyên đề “Âm vang Điện Biênđược diễn ra cùng vào đêm Khai mạc Triển lãm ảnh tại di tích Nhà Chúa Đảo đã thu hút gần 200 cán bộ, chiến sĩ đến từ Đoàn cơ sở Huyện đội Côn Đảo tham gia.

 

       Sinh hoạt Câu lạc bộ này vừa tạo một sân chơi bổ ích giúp các chiến sĩ Công an và bộ đội biết thêm về những kiến thức lịch sử của dân tộc và góp phần nâng cao trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn và phát huy những di sản văn hóa dân tộc nói chung và di sản văn hóa của Côn Đảo nói riêng.

       Để biểu dương các tập thể và cá nhân có những hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5 trên địa bàn huyện Côn Đảo, Uỷ ban Nhân dân huyện Côn Đảo đã trao tặng giấy khen cho tập thể Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và 02 cá nhân cho Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hoan - Phó trưởng phòng Giáo dục, công chúng và Thạc sĩ Nguyễn Kim Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Em yêu lịch sử.

Ông Châu Anh Kiệt - Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo trao tặng giấy khen cho Ths. Nguyễn Kim Thành

và Ths.Nguyễn Thị Thu Hoan ( từ trái sang phải )

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded