Tin tức - Sự kiện

KHAI MẠC TRIỂN LÃM CHUYÊN ĐỀ “CÔN ĐẢO XƯA VÀ NAY” TẠI TRƯỜNG ĐH VĂN HÓA T.P HỒ CHÍ MINH

11:01:51 AM - 24/03/2015

      Hòa chung không khí cả nước đang tưng bừng hướng tới kỷ niệm các ngày lễ trọng đại trong năm 2015. Đặc biệt, kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015) và 129 năm ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 – 01/5/2015).

      Ngày 18/3/2015, Ban Quản lý Di tích Côn Đảo phối hợp với Trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm ảnh lưu động chuyên đề Côn Đảo xưa và nay” tại trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh.

      Tham dự có PGS.TS Nguyễn Xuân Hồng – Phó hiệu trưởng nhà Trường, Quý Thầy Cô trong Ban giám hiệu, đại diện các Phòng, các Khoa cùng đông đảo sinh viên Trường Đại học Văn hóa T.p Hồ Chí Minh.

       Về phía lãnh đạo đơn vị có Bà Phạm Thị Tám - Phó Trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Đảo.

       Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thế Dũng, thay mặt Ban giám hiệu đã phát biểu và ghi nhận những tình cảm sâu sắc của Ban Quản lý Di tích Côn Đảo và nhà trường trong những năm qua cũng như sự phối hợp tích cực và nghiêm túc của hai đơn vị đã tổ chức thành công triển lãm.

                                                      TS. Nguyễn Thế Dũng - Phó hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ

         Với hơn 200 tư liệu và hình ảnh từ khi Côn Đảo được nhà Nguyễn xác lập chủ quyền cho đến nay, triển lãm là dịp đưa Côn Đảo đến gần hơn với đất liền, đặc biệt là các thế hệ sinh viên, để các em hiểu rõ hơn về vùng đất và con người cũng như lịch sử Côn Đảo. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, khơi dậy tinh thần sống và học tập để cùng nhau xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp xứng đáng với công lao của các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc; xứng đáng với lòng mong muốn của Bác Hồ kính yêu.

        Thay mặt Ban Quản lý Di tích Côn Đảo - Bà Phạm Thị Tám đã cảm ơn Ban giám hiệu Trường trong những năm qua đã tạo điều kiện cho nhiều thế hệ sinh viên chọn Côn Đảo là nơi tham quan, tìm hiểu, học tập và nghiên cứu... Đặc biệt Trường còn là nơi đào tạo nhiều thế hệ công chức viên chức của đơn vị đã và đang theo học các khóa đào tạo chuyên ngành...và hôm nay, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức thành công đợt triển lãm lưu động, giúp cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Mong rằng Trường sẽ tiếp tục tạo điều kiện để đơn vị có điều kiện phối hợp tổ chức nhiều hoạt động phong phú hơn trong thời gian tới.

                                         Bà Phạm Thị Tám - Phó Trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Đảo phát biểu tại buổi lễ

 

                                                          Ban QLDT Côn Đảo tặng quà cho khoa Di Sản Văn hóa

       Triển lãm diễn ra từ ngày 18/3/2015 đến ngày 28/3/2015 tại trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh. Số: 51 Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh.

                                                                                          Tham quan triển lãm

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded