Tin tức - Sự kiện

KHAI MẠC TRIỂN LÃM CHUYÊN ĐỀ HỒ CHÍ MINH - ĐẸP NHẤT TÊN NGƯỜI & ÁO DÀI PHỤ NỮ VIỆT NAM ĐI QUA KHÓI LỬA CHIẾN TRANH

11:08:33 AM - 27/01/2015

     Trong không khí vui tươi, phấn khởi cả nước long trọng  kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2015), mừng Xuân Ất Mùi năm 2015 và Hưởng ứng Lễ khai Hội Văn hóa Du lịch năm 2015 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trên địa bàn huyện Côn Đảo.

     Ngày 24/01/2015, tại Di tích Nhà Công Quán đã diễn ra Lễ Khai mạc triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” và “Áo dài phụ nữ Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh” do Ban Quản lý Di tích Côn Đảo phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh Tp. Hồ Chí Minh thực hiện.

                                                                                 Lễ cắt băng khánh thành

      Triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” với hơn 150 hình ảnh, tư liệu nhằm ca ngợi những cống hiến vĩ đại của chủ tịch Hồ Chí Minh - Người Anh hùng giải phóng Dân tộc, Nhà Văn hóa lớn và là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất của thế kỷ XX. Tên tuổi của Người luôn sống mãi trong mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế và trong trái tim của tất cả những ai yêu chuộng tự do, hòa bình và công lý.

                                                                          Các đồng chí lãnh đạo tham quan triển lãm

      Triển lãm chuyên đề “Áo dài phụ nữ Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh” với hơn 100 hình ảnh, tư liệu giúp chúng ta hiểu rõ hơn về vẻ đẹp của tà áo dài – biểu tượng của trang phục truyền thống Phụ nữ Việt Nam đi suốt chiều dài của lịch sử, từ quá khứ đến hiện đại; là sự kết tinh những văn hóa truyền thống cùng với tinh thần chiến đấu kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt trong thời kỳ khói lửa chiến tranh. Đó không chỉ là niềm tự hào của dân tộc mà còn là sự ngưỡng mộ của thế giới khi được chiêm ngưỡng nét đẹp truyền thống này.

       Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Châu Anh Kiệt đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa các đơn vị trong việc phối hợp tổ chức triển lãm 02 chuyên đề "Hồ Chí Minh - Đẹp nhất tên Người""Áo dài phụ nữ Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh”.  Thay mặt lãnh đạo địa phương đồng chí ghi nhận và cảm ơn Ban giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh Tp.Hồ Chí Minh đã nhiệt tình hỗ trợ phối hợp và Ban QLDT Côn Đảo thực hiện thành công 02 chuyên đề này. Trong thời gian tới, đồng chí cũng mong muốn rằng các đơn vị tiếp tục phối hợp để thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, phong phú hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, học tập và nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân địa phương và du khách đến tham quan Côn Đảo.

                                             Ông Châu Anh Kiệt - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ khai mạc

      Thay mặt Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, Ts. Nguyễn Thị Hoa Xinh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo huyện Côn Đảo đã tạo điều kiện giúp đỡ để các đơn vị thực hiện thành công hai triển lãm chuyên đề.

                                                                T.s Nguyễn Thị Hoa Xinh phát biểu tại buổi lễ

     Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 30/02/2015.

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded