Tin tức - Sự kiện

Kỷ niệm 71 năm ngày hy sinh của Chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh (14/7 năm Quý Mùi – 14/7 năm Giáp Ngọ)

04:45:53 PM - 09/08/2014

       Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đồng thời thể hiện lòng tri ân, tưởng nhớ của thế hệ hôm nay đối với những người Việt Nam yêu nước, các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc trên mảnh đất Côn Đảo thiêng liêng.

      Sáng nay, ngày 09 tháng 8 năm 2014 (nhằm ngày 14/7 năm Giáp Ngọ), Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân huyện Côn Đảo long trọng tổ chức Lễ giỗ lần thứ 71 của Chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh tại Khu A- Di tích Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

                                              Kỷ niệm lễ giỗ lần thứ 71 của Chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh

        Tham dự buổi lễ có Đoàn đại biểu đại diện cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Côn Đảo do đồng chí Đặng Văn Quý – UVTV, Trưởng Ban Dân Vận dẫn đầu; các bác cựu tù chính trị Côn Đảo; cùng các đoàn khách nhân chuyến thăm quan và công tác tại huyện.

          Đồng chí Đặng Văn Quý đại diện lãnh đạo địa phương dâng hương trước phần mộ Nhà yêu nước Nguyễn An Ninh

       Trong không khí trang nghiêm và xúc động của buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Tám – Phó Trưởng ban Quản lý Di tích Côn Đảo đã đọc lời tưởng niệm ôn lại cuộc đời hoạt động cũng như truyền thống đấu tranh, lòng yêu nước thủy chung son sắc của Nhà yêu nước Nguyễn An Ninh. Trong dòng thác cách mạng cuồn cuộn chảy, Ông và hàng vạn anh hùng liệt sĩ, những người yêu nước đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Tên tuổi của Chí sĩ yêu nước Nguyễn An Ninh đã đi vào những trang sử hào hùng nhất của lịch sử nhà tù Côn Đảo.

                                Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân Côn Đảo tại phần mộ Nhà yêu nước Nguyễn An Ninh

        Sự hy sinh anh dũng của Nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, người con ưu tú của quê hương Hóc Môn – Gia Định đã hiến trọn tuổi thanh xuân vì sự trường tồn của dân tộc, đã để lại tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước của Chủ nghĩa Anh hùng cách mạng cho thế hệ hôm nay và mãi mãi.

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded