Tin tức - Sự kiện

KỶ NIỆM LỄ GIỖ LẦN THỨ 229 THỨ PHI HOÀNG PHI YẾN (18/10 năm Ất Tỵ - 18/10 năm Giáp Ngọ)

05:41:43 PM - 10/12/2014

     Ngày 09/12/2014 (Nhằm ngày 18/10 năm Giáp Ngọ). Nhân dân Côn Đảo long trọng tổ chứ lễ giỗ lần thứ 229 Đức Bà Phi Yến tại Di tích An Sơn Miếu.

     Tham dự có đoàn Đại biểu Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân Côn Đảo do đồng chí Trương Hoàng Phục, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy dẫn đầu; Đoàn Thành Phố Vũng Tàu do đồng chí Phan Hòa Bình, Chủ tịch UBND Thành phố dẫn đầu, cùng các Doanh nghiệp, các đoàn khách nhân chuyến thăm và làm việc tại Côn Đảo và đông đảo bà con nhân dân huyện Côn Đảo tham dự.

                                                               Đ/c Trương Hoàng Phục đánh trống khai lễ

     Phần hội: Được diễn ra vào ngày 17/10 âm lịch, với các trò chơi dân gian như: Bắt sâu, chuyền bóng bằng chân, kéo co… do Huyện đoàn Côn Đảo tổ chức. 19h cùng ngày là chương trình giao lưu đờn ca tài tử; trích đoạn sân khấu hóa về Thứ phi Hoàng Phi Yến, các tiết mục văn nghệ của các cháu thiếu nhi Trường Mầm non. Đặc biệt, năm nay bên cạnh các hoạt động thì Hội thư pháp Côn Đảo tổ chức viết hơn 300 Thư pháp để tặng các đại biểu và bà con tham dự lễ giỗ.

                                                                               Các hoạt động tại lễ giỗ

     Phần lễ: Đúng 10 giờ sáng ngày 18/10 âm lịch, trong không khí trang nghiêm, ông Châu Anh Kiệt – Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo là Chủ tế của buổi lễ đã tiến hành nghi thức dâng hương và đọc Bài tế khai lễ. Sau đó, lần lượt 09 đoàn dâng lễ thuộc 10 khu dân cư, các đoàn đại biểu, đoàn khách tham quan lần lượt dâng hương và dâng các lễ vật phụng cúng Đức Bà.

                                                                              Đ/c Châu Anh Kiệt - Chủ tế 

     Trong tâm thức của người dân Côn Đảo, Đức Bà Hoàng Phi Yến được thiên hóa như một vị nữ thần hỗ trợ muôn mặt đời sống của người dân Côn Đảo. Hằng năm, cứ đến ngày 18/10 âm lịch, Nhân dân Côn Đảo đều tổ chức lễ giỗ Bà rất trang trọng. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp có từ lâu đời của dân tộc Việt Nam về giá trị tinh thần, giá trị tâm linh và giá   trị nhân văn cao cả. Đó là truyền thống “Thủy chung son sắc”, là khí phách Anh hùng bất khuất, lòng yêu nước, sự cam chịu và tầm nhìn sáng về Quốc vận hậu lai mà Đức Bà Phi Yến đã thể hiện.

     Cùng với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt. Ngày nay, Di tích An Sơn Miếu đã trở thành một điểm tham quan du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Côn Đảo góp phần làm cho du lịch Côn Đảo ngày càng phát triển và bền vững.

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded