Tin tức - Sự kiện

Kỷ niệm Lễ giỗ lần thứ 41 AHLLVTNDVN Nguyễn Thị Hoa (tức Trần Thị Thanh) và AHLLVTNDVN Huỳnh Tấn Lợi

10:31:27 AM - 21/05/2014

             Hòa chung không khí cả cả nước long trọng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5. Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân huyện Côn Đảo đã tổ chức thành công nhiều họat động ý nghĩa, thiết thực. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể quên sự hy sinh anh dũng của các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của dân tộc.

            Nằm trong họat động kỷ niệm này, ngày 30/4/2014 và ngày 3/5/2014, huyện Côn Đảo đã long trọng tổ chức lễ giỗ cho 2 liệt sĩ - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam:

* Đồng chí Nguyễn Thị Hoa ( tức Trần Thị Thanh), sinh năm 1943 -  người chiến sĩ cách mạng kiên cường, người đồng chí sắc son, người con trung hiếu của quê hương Quảng Nam, đã trút hơi thở cuối cùng tại Nhà tù Côn Đảo 30/4/1973. Từ khi chị bị địch bắt giam ở chi cảnh sát Đất Đỏ, khám đường Bà Rịa, nhà lao Tân Hiệp, nhà lao Chí Hòa và đày ra Côn Đảo là cả một thời gian dài chị phải chịu đựng những cảnh cực hình, dã man của địch. Chị đã cống hiến cả cuộc đời thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng quê hương đất nước. Nhân dân vùng Đất Đỏ nhớ mãi hình ảnh người con gái dũng cảm trong chiến đấu, khi bị sa vào tay giặc vẫn giữ vững khí tiết người cộng sản. Chị Nguyễn Thị Hoa xứng đáng được Nhà nước ta truy tặng danh hiệu cao quí: AHLLVTNDVNngày 28/4/2000.

 

 

* Đồng chí Huỳnh Tấn Lợi sinh năm 1916 tại thôn Tân Hy, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Bị địch bắt năm 1956 và đày ra Côn Đảo năm 1957. Vừa đặt chân lên Côn Đảo các đ/c đã bị trận khủng bố khốc liệt của địch bằng roi mây, củi đòn… Song đồng chí Lợi vẫn không hề nao núng, đồng chí đã cùng 58 tù nhân cương quyết qua Lao I tỏ rõ thái độ không ly khai Đảng, không chào cờ ngụy.

          Dưới sự đày đọa khắc nghiệt của nhà tù Côn Đảo. Đặc biệt là trận đàn áp đẫm máu và khốc liệt ngày 02/5/1973 trại trại 6- Khu B đồng chí đã anh dũng hy sinh ngày 03/5/1973.

          Với khí tiết anh hùng và lòng kiên trung bất khuất, đồng chí Huỳnh Tấn Lợi đã được Chủ tịch nước ký quyết định truy tặng danh hiệu cao quí: AHLLVTNDVN vào ngày 27/4/2012.

 

            Đồng chí Trương Hoàng Phúc Tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đang dâng hương

         Đồng chí Trương Hoàng Phục – Tỉnh ủy viên – Bí thư huyện ủy đại diện cho đoàn Đại biểu “Đảng bộ chính quyền quân và dân huyện Côn Đảo” đặt vòng hoa tưởng niệm. Đến tham dự lễ giỗ có các đồng chí lãnh đạo Huyện Côn Đảo, đại diện các ban ngành, đòan thể, các bác Cựu tù chính trị Côn Đảo, các Khu dân cư và CCVC Ban QLDT Côn Đảo.

           Đây là một trong các hoạt động truyền thống trên địa bàn huyện Côn Đảo, nhằm thể hiện sự biết ơn sâu sắc và đạo lý “uống nước, nhớ nguồn” của thế hệ trẻ hôm nay với các bậc tiền nhân đi trước, đã hy sinh bao nhiêu xương máu để dành lấy độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Hiện nay mộ phần của hai Liệt sĩ đang yên nghỉ tại Khu C, Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

 

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded