Tin tức - Sự kiện

LỄ DI DỜI NƠI THỜ NỮ ANH HÙNG LLVTND VIỆT NAM VÕ THỊ SÁU TỪ MIỄU TIÊN SƯ VỀ ĐỀN THỜ CÔN ĐẢO

04:45:28 PM - 15/08/2016

        Như chúng ta đã biết, năm 2011. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự đóng góp của nhân dân cả nước và ngân sách của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đền thờ Côn Đảo đã được xây dựng, khánh thành và đưa vào sử dụng nhằm mục đích thờ cúng, tôn vinh, ghi nhớ công ơn đối với các Anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước từ khắp mọi miền Tổ quốc đã chiến đấu và anh dũng hy sinh tại Côn Đảo. Đồng thời Đền thờ Côn Đảo còn là nơi để các thế hệ người Việt Nam, du khách trong và ngoài nước khi về thăm Côn Đảo, viếng Nghĩa trang Hàng Dương và Đền Thờ, dâng nén hương tưởng nhớ và tri ân hàng vạn người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, trong đó có nữ AHLLVTND Việt Nam Võ Thị Sáu.

      Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, của dân tộc ta. Sáng ngày 13/8/2016, tại di tích Miễu Tiên Sư, Lãnh đạo Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng lãnh đạo và nhân dân huyện Côn Đảo long trọng tổ chức lễ di dời nơi thờ cúng Nữ Anh hùng Võ Thị Sáu vào Đền thờ Côn Đảo.

     Tham dự lễ có ông Đặng Minh Thông - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh BRVT, ông Hồ Văn Lợi - Giám Đốc Sở VH,TT & DL tỉnh BRVT, ông Nguyễn Hoàng Tùng - Tỉnh Ủy viên - Bí thư Huyện ủy Côn Đảo , ông Nguyễn Thành Chính - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, lãnh đạo các cơ quan hành chính - sự nghiệp của huyện, các đơn vị Lực lượng vũ trang, các cơ quan thuộc Tỉnh và Trung ương trên địa bàn huyện, Hội người tù kháng chiến huyện, Ban Điều hành 10 khu dân cư.

       Lễ di dời nơi thờ cúng Nữ Anh hùng Võ Thị Sáu vào Đền thờ Côn Đảo là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, đồng bào yêu nước đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, niềm tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và để từ đây Nữ AHLLVTND Võ Thị Sáu được gần gũi với các vị tiền bối, các đồng chí, đồng đội đã chiến đấu và anh dũng hy sinh tại Côn Đảo.

      Hình ảnh Lễ di dời nơi thờ Nữ anh hùng  LLVTND Việt Nam  Võ Thị Sáu từ Miễu Tiên Sư về Đền thờ Côn Đảo:

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded