Tin tức - Sự kiện

LỄ GIỖ LẦN THỨ 62 CỦA NỮ ANH HÙNG LIỆT SĨ VÕ THỊ SÁU

04:01:19 PM - 17/02/2014

LỄ GIỖ LẦN THỨ 62 CỦA NỮ ANH HÙNG LIỆT SĨ VÕ THỊ SÁU

Nằm trong các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Ngày 23/01/2014 (nhằm ngày 23 tháng chạp năm Quý Tỵ), Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân huyện Côn Đảo đã tổ chức Lễ giỗ lần thứ 62 cho Nữ Anh hùng LLVTNDVN Võ Thị Sáu (23/01/1952 – 23/01/2014).

Về tham dự lễ giỗ có Ông H Văn Lợi – Giám đốc Sở VH, TT & DL tỉnh BR – VT, Ông Trương Hoàng Phục – Tỉnh Ủy viên – Bí thư Huyện ủy Côn Đảo, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, LLVTND, Ban Điều hành 10 Khu dân cư và cùng đông đảo nhân dân huyện Côn Đảo.

Đúng 15h00 cùng ngày, các đồng chí đại biểu và đại diện chính quyền địa phương đã đến dâng hương cho phần mộ của của Nữ Anh hùng LLVTNDVN Võ Thị Sáu và các phần mộ của các khu trong Nghĩa trang Hàng Dương.

Sau đó, các đoàn đại biểu chính quyền, quân, dân và khách thập phương đã về dự lễ tại Nhà tưởng niệm Nữ Anh hùng LLVTNDVN Võ Thị Sáu, khai mạc cho chương trình hội là tiết múc Kịch múa: “Người con gái Đất Đỏ”.

Thơ múa: Người con gái Đất Đỏ

Tiếp theo là  phần dâng lễ vật phụng cúng tại Đền thờ của Nữ Anh hùng LLVTNDVN Võ Thị Sáu của chính quyền, quân và dân Huyện Côn Đảo cùng đông đảo các đoàn khách thập phương đến tham quan.

 

Nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu trong tâm thức người dân Côn Đảo đã được thiêng hóa như một vị nữ thần bảo hộ muôn mặt đời sống của người dân Côn Đảo. Do đó, không chỉ người dân trên đảo mà nhân dân khắp nơi trên đất nước ta đều kính trọng và yêu quý chị như một người thân trong gia đình. Chị chính là biểu tượng sáng ngời về khí phách kiên cường, lòng dũng cảm, hiên ngang dám đối đầu với kẻ thù khi tuổi đời còn rất trẻ. Chị chính là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay noi theo, học tập, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp./.

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded