Tin tức - Sự kiện

LỄ GIỖ LẦN THỨ 236 THỨ PHI HOÀNG PHI YẾN (18/10/ Ất Tỵ - 18/10/ Tân Sửu)

10:48:29 AM - 02/12/2021

LỄ GIỖ LẦN THỨ 236 THỨ PHI HOÀNG PHI YẾN

(18/10/ Ất Tỵ - 18/10/ Tân Sửu)

 

Thực hiện kế hoạch số 259/KH - UBND ngày 04/11/2021 của UBND huyện Côn Đảo về việc tổ chức lễ giỗ lần thứ 236 của Thứ phi Hoàng Phi Yến theo phương án đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Theo nội dung kế hoạch, lễ giỗ Bà được tiến hành trong hai ngày từ ngày 21 - 22/11/2021 (nhằm ngày 17,18/10 năm Tân Sửu) với 02 nội dung Phần hội và Phần lễ.

Tuy nhiên, để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện, Lễ giỗ lần thứ 236 của Bà Phi Yến năm nay được tổ chức ngắn gọn nhưng trang trọng, ý nghĩa thể hiện nét văn hóa truyền thống của địa phương.

Sáng ngày 22/11/2021 (nhằm ngày 18/10 năm Tân Sửu), đoàn Đại biểu Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân huyện Côn Đảo do đồng chí Lê văn Phong - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Côn Đảo làm trưởng đoàn đã dâng hương, hoa, lễ vật tưởng nhớ đến Đức bà Phi Yến – người phụ nữ Việt Nam trung trinh tiết liệt. Trong không khí trang nghiêm, thể hiện nét văn hóa, văn minh, ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc. Đây là dịp để mọi người thành tâm khấn nguyện những điều may mắn, tốt đẹp cho gia đình, người thân, cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

Lễ giỗ bà Phi Yến mang ý nghĩa đặc biệt về Văn hóa tinh thần của người dân Côn Đảo. Đây là niềm tự hào của nhân dân huyện nhà, đồng thời là trách nhiệm của chính quyền và nhân dân địa phương trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị của di tích, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, trong đó có việc tổ chức lễ giỗ Bà – một hoạt động văn hóa gắn với di tích An Sơn Miếu cũng như những truyền thống tốt đẹp trong dân gian được lưu truyền mãi mãi.

Miếu Bà hay còn gọi là An Sơn Miếu, hình thành đã hơn hai thế kỷ qua - một dòng chảy văn hóa không ngừng với sức sống mãnh liệt, phù hợp và gắn liền nét văn hóa tâm linh của người Việt có truyền thống lịch sử hàng năm của dân tộc. Trong tâm thức của người dân xứ Đảo, Bà đã trở thành một biểu tượng tinh thần to lớn,  nơi mà người dân gửi gắm niềm tin và những ước vọng hướng tới một cuộc sống hạnh phúc tốt đẹp hơn.

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded