Tin tức - Sự kiện

LỄ GIỖ LẦN THỨ 53 CỦA AHLLVTNDVN CAO VĂN NGỌC

08:06:40 AM - 16/05/2014

       LỄ GIỖ LẦN THỨ 53 CỦA AHLLVTND VIỆT NAM CAO VĂN NGỌC CÙNG CÁC ĐỒNG CHÍ HÒANG CHẤT, NGÔ ĐẾN, PHẠM THÀNH TRUNG, NGUYỄN CÔNG TỘC HY SINH NGÀY 27/3/1961

 

        Sáng nay, ngày 27/3/2014 (nhằm ngày 27 tháng 3 năm Giáp Ngọ). Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân huyện Côn Đảo long trọng tổ chức Lễ giỗ lần thứ 53 của AHLLVTND VN Cao Văn Ngọc cùng 4 đồng chí: Hoàng Chất, Ngô Đến,  Phạm Thành Trung, Nguyễn Công Tộc đã anh dũng hy sinh tại Chuồng Cọp Côn Đảo vào ngày 27/3/1961. Tại Khu B2, Di tích Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

       Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòang Phục – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Côn Đảo, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đòan thể, lực lựợng vũ trang, các bác Cựu tù chính trị Côn Đảo; tập thể Thầy và Trò trường Tiểu học Cao Văn Ngọc – Côn Đảo; Gia đình liệt sĩ Nguyễn Công Tộc; Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Báo Cà Mau; Các vị khách nhân chuyến tham quan và là việc tại Côn Đảo cùng về dự lễ giỗ.

 

      Đồng Chí Trương Hoàng Phục - Tỉnh Ủy Viên, bí thư huyện ủy Côn Đảo dâng hương trước phần mộ

       Mở đầu là phần dâng lễ của Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân huyện Côn Đảo và các đòan lên phần Mộ của AHLLVTND VN Cao Văn Ngọc cùng 4 chiến sĩ cách mạng: Hoàng Chất, Ngô Đến,  Phạm Thành Trung, Nguyễn Công Tộc.

      Không khí thật trang nghiêm và vô cùng xúc động khi nghe Đồng chí Nguyễn Thanh vân – Trưởng ban Quản lý dí tích Côn Đảo đọc lời tưởng niệm ôn lại cuộc đời họat động cách mạng cũng như những cuộc chiến đấu một mất một còn, không một tấc vũ khí trong tay đến giây phút cuối cùng trong phong trào chống ly khai (1957-1961) tại Chuồng Cọp Côn Đảo của AHLLVTND VN Cao Văn Ngọc cùng 4 chiến sĩ cách mạng: Hoàng Chất, Ngô Đến,  Phạm Thành Trung, Nguyễn Công Tộc. Tên tuổi của các đồng chí đã đi vào những trang sử hào hùng nhất của lịch sử nhà tù Côn Đảo.

 

Đồng Chí Nguyễn Thanh Vân - Trưởng Ban QLDTCD đọc lời tưởng niệm

       Đây là họat động có ý nghĩa thiết thực thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đồng thời thể hiện lòng biết ơn và tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với các Anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước Việt nam đã chiến đấu và anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc.

 

 


 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded