Tin tức - Sự kiện

LỄ KHÁNH THÀNH MỘ AHLLVTND VIỆT NAM HỒ VĂN NĂM TẠI DI TÍCH NGHĨA TRANG HÀNG DƯƠNG CÔN ĐẢO

10:49:33 AM - 30/09/2016

        Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam. Sáng ngày 28/9/2016 (nhằm ngày 28/8 năm Bính Thân), Ban liên lạc họ Hồ Việt Nam tổ chức lễ khánh thành tôn tạo mộ phần AHLLVTND Việt Nam Hồ Văn Năm tại Di tích Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

 

         Tham dự lễ có ông Hồ Huy - Chủ tịch tập đoàn Mai Linh; ông Trần Anh Thiện - Trưởng phòng Di sản Văn hóa - Sở VH,TT&DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Về phía lãnh đạo địa phương có ông Lê Văn Đức - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, ông Nguyễn Thành Chính - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; đại diện các chi Họ Hồ các tỉnh Miền Trung, Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, Thành phố Hồ Chí Minh và Côn Đảo.

          Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Thiếu tướng Hồ Việt Lắm – Phó Ban liên lạc dòng họ Hồ Việt Nam đọc lời tưởng niệm ôn lại truyền thống đấu anh dũng của AHLLVTND Việt Nam Hồ Văn Năm trong công cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp xâm lược.

          Đồng chí Hồ Văn Năm (tự Năm Em, Năm Đen), sinh năm 1934 là người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long - vùng đất địa linh nhân kiệt. Tham gia cách mạng từ khi tuổi đời còn rất trẻ - lứa tuổi hồn nhiên đáng ra phải được cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng, với lòng yêu nước nhiệt thành, đ/c đã tham gia cách mạng và lập nhiều thành tích xuất sắc khiến kẻ thù phải khiếp sợ, để rồi khi bắt được đ/c địch đã điên cuồng tuyên bản án cao nhất “tử hình”. Hồ Văn Năm đã mãi mãi ra đi ở tuổi đời 18, sự ra đi của đ/c như một một tấm gương sáng người cho lớp lớp thế hệ nước nhà tiếp bước đấu tranh cho đến ngày đất nước toàn thắng. Ngày 21/10/2014, Liệt sĩ Hồ Văn Năm vinh dự được Chủ tịch nước ký Quyết định truy tặng danh hiệu cao quý AHLLVTND Việt Nam.

          Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho lãnh đạo địa phương, Ông Nguyễn Thành Chính nhấn mạnh đây là việc làm hết sức ý nghĩa trong công tác vinh danh thế hệ đi trước và cũng là truyền thống quý báu bao đời của dân tộc Việt Nam. Đồng chí cũng gởi lời cám ơn và ghi nhận những tình cảm, sự quan tâm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tỉnh Vĩnh Long, đặc biệt là Ban liên lạc dòng họ Hồ đã có sự đóng góp thiết thực cho địa phương trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sao về giá trị lịch sử, sự hy sinh của các chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước Việt Nam đã chiến đấu và anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của đất nước.

                               Ông Nguyễn Thành Chính - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

         Ông Trần Anh Thiện – Trưởng phòng Di sản Sở VH,TT&DL tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận, cảm ơm và xin hứa bằng tình cảm, trách nhiệm chúng tôi sẽ gìn giữ và phát huy tốt việc bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của di tích nhà tù Côn Đảo nói chung và di tích Nghĩa trang Hàng Dương nói riêng.

 

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded