Tin tức - Sự kiện

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại huyện Côn Đảo

05:27:09 PM - 26/07/2014

           Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2014), trong ba ngày từ 25 đến 27/7/2014, Đoàn công tác Trung ương do đồng chí Nguyễn Thị Doan - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN dẫn dầu đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Côn Đảo.

        Thực hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ. Chiều ngày 25/7, Phó Chủ tịch nước đã có buổi làm việc với UBND huyện Côn Đảo và tham dự buổi: “Họp mặt nhân ngày Thương binh Liệt sỹ và trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn” trên địa bàn huyện Côn Đảo. Cùng tham dự, về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí Trương Hoàng Phục - Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thành Chính - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện,  đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể trên toàn huyện.

        Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước đã thăm hỏi ân cần, cảm ơn các thương binh các gia đình liệt sỹ đã góp công lớn trong quá trình đấu tranh, giải phóng đất nước. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm sóc và sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ cải thiện đời sống cho các gia đình có công với cách mạng, Phó Chủ tịch nước mong muốn các gia đình chính sách, người có công phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng của gia đình, giáo dục động viên con cháu tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó Phó Chủ tịch nước cũng lưu ý địa phương và các ban, ngành liên quan tiếp tục quan tâm, chăm lo các đối tượng, gia đình chính sách, nhất là các gia đình thuộc diện nghèo, diện đặc biệt khó khăn.

        Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và 50 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng và một phần quà trị giá 300 nghìn đồng cho các gia đình chính sách và 3 triệu đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

                             Đồng chí Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 

                                    Đồng chí Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước trao quà cho các gia đình chính sách

 

        Sáng ngày 26/7, Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước đã đến dâng hoa, thắp hương và viếng các Anh hùng liệt sỹ và đồng bào yêu nước đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Hàng Dương.  Sau lễ viếng, Phó Chủ tịch nước đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nghĩa trang Hàng Dương.

                                           Đồng chí Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước cùng các Đ/c lãnh đạo

                                                                     dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương

 

                           Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nghĩa trang Hàng Dương

          Cũng trong chương trình, đoàn đã đến tham quan  Khu di tích nhà tù Côn Đảo - Nơi lưu giữ chứng tích lịch sử 113 năm lịch sử của một thời bi tráng nhưng rất đỗi hào hùng của dân tộc Việt Nam trên Hòn đảo thiêng liêng này. Chiều ngày 26/7 Đòan đã kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại huyện Côn Đảo.

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded