Tin tức - Sự kiện

PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM HOÀNG TRUNG HẢI THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI HUYỆN CÔN ĐẢO

04:02:38 PM - 20/07/2015

       Hòa chung không khí của cả nước hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015). Sáng ngày 17/7/2015, đồng chí Hoàng Trung Hải - Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam cùng các đồng chí thành viên trong đoàn công tác của Chính phủ đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại huyện Côn Đảo.

       Trước khi vào buổi làm việc Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Hàng Dương, dâng hương tại phần mộ Cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, Nhà yêu nước Nguyễn Anh Ninh, Nữ Anh hùng LLVTND Việt Nam Võ Thị Sáu và các liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo.

 

                       

       Về phía tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu: Đồng Chí Nguyễn Tuấn Minh – UV. BCHTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Đồng chí Nguyễn Văn Trình – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban ngành đoàn thể của tỉnh.

      Về phía huyện Côn Đảo: Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Nguyễn Thành Chính – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo của địa phương.

      Cùng ngày, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt nhà tù Côn Đảo - nơi ghi dấu sự đấu tranh kiên cường bất khuất của các thế hệ cha ông qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của dân tộc trong 113 năm tại chốn “Địa ngục trần gian” Côn Đảo, thăm Công trình dự án xây dựng Hồ Quang Trung II và khu du lịch Việt - Nga.

 

        Chiều cùng ngày Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại huyện Côn Đảo, để nghe báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, cũng như một số vấn đề cần đề xuất với Chính phủ về những khó khăn của tỉnh nói chung và của huyện Côn Đảo nói riêng.

         Phó Thủ tướng đã đánh giá cao những đóng góp cũng như vai trò quan trọng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, thách thức lớn mà tỉnh gặp phải khi ảnh hưởng từ tình hình giá dầu thế giới cũng như bài toán giao thông kết nối chưa đồng bộ.

         Đối với Côn Đảo đồng chí cũng nhấn mạnh những việc cần đầu tư mạnh hơn cho hạ tầng, phục vụ cho nhu cầu phát triển du lịch, nhất là công tác trùng tu tôn tạo Khu di tích lịch sử đặc biệt của Quốc gia, đảm bảo nguồn điện, nước, công tác xử lý rác thải đảm bảo môi trường, phục vụ tốt cho phát triển Côn Đảo trong thời gian tới.

        Sáng ngày 18/7/2015, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại huyện Côn Đảo.

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded