Tin tức - Sự kiện

Tọa đàm giao lưu gương điển hình tiên tiến trong cuộc vận động tiếp tục đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tuyên truyền kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Chú Tịch Hồ Chí Minh (02/9/1969- 02/9/2014).

11:31:55 AM - 30/09/2014

     Chiều ngày 29/9/2014, tại Hội trường đơn vị, Chi Bộ Ban Quản lý Di tích Côn Đảo tổ chức buổi Tọa đàm giao lưu gương điển hình tiên tiến trong cuộc vận động "Tiếp tục đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và tuyên truyền kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ, CCVC của đơn vị.

     Chủ trì buổi tọa đàm, đồng chí Phạm Thị Tám - Phó Bí thư Chi bộ, Phó trưởng ban QLDT Côn Đảo đã nêu rõ ý nghĩa, mục đích, nâng cao nhận thức về nội dung cơ bản, cốt lõi trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm" gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân.

                                Bà Phạm Thị Tám - Phó Bí thư Chi bộ Ban Quản lý Di tích Côn Đảo chủ trì buổi tọa đàm

      Tại buổi tọa đàm, Công chức, Viên chức trong đơn vị đã được nghe nội dung tuyên truyền kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Chủ Tịch Hồ Chí Minh (02/9/1969 - 02/9/2014). Nghe Báo cáo kết quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

     Trong những năm qua việc thực hiện cuộc vận động "học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm trong việc phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cho toàn thể đảng viên, cán bộ, viên chức và người lao động. Cấp uỷ Chi bộ và Chính quyền đơn vị luôn chú trọng công tác chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai  thực hiện có hiệu quả cuộc vận động. Việc tổ chức học tập được lồng ghép sinh hoạt với nhiều loại hình phong phú như: cuộc thi tìm hiểu về lịch sử nhà tù Côn Đảo, kể những mẫu chuyện về Bác trong các buổi họp Chi  bộ, Công đoàn, Chi đoàn định kỳ hàng tháng, phát động và kêu gọi viên chức tích cực hưởng ứng phong trào lao động, sáng tạo có hiệu quả. Kết quả đạt được, trong nhiều năm Chi bộ Trong sạch Vững mạnh, Công đoàn, Chi đoàn, Hội Cựu Chiến Binh, Chữ Thập đỏ, Trung đội Súng máy Phòng không 12ly7, Chi hội Khuyến học đạt Vững mạnh Xuất sắc.

      Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi với nội dung phong phú. Mở đầu là tiểu phẩm "Tiết kiệm" do Công đoàn cơ sở thể hiện. Với thời gian ngắn, nhưng tiểu phẩm đã gửi đến một thông điệp về thực hành tiết kiệm từ những việc làm nhỏ nhất. Cũng trong buổi tọa đàm, nhiều cá nhân đã chia sẻ bài học kinh nghiệm không chỉ ở đơn vị mà còn trong cuộc sống gia đình hàng ngày gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đức tính dản dị, tiết kiệm lòng yêu thương, nhân ái, tinh thần đoàn kết.... Bằng những việc làm cụ thể, nhiều CCVC trong đơn vị đã trở thành những tấm gương tiêu biểu điển hình về phẩm chất đạo đức, ý chí rèn luyện, phấn đấu; gương mẫu, có uy tín, lòng tin yêu trước quần chúng nhân dân; có hành động cụ thể, việc làm thiết thực, hiệu quả trong tu dưỡng, rèn luyện; có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm hay, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh. Điển hình như Đ/c Nguyễn Thanh Vân, Phạm Thị Tám, Huỳnh Thị Kim Loan, Nguyễn Ngọc Loan Anh, Nguyễn Thế Anh...

                                                       Tiểu phẩm "Tiết kiệm" do Công đoàn cơ sở thể hiện

     Nhân dịp này Ban Quản lý Di tích đã trao 08 phần quà cho 08 cá nhân  điển hình tiên tiến trong cuộc vận động "tiếp tục đẩy mạnh học tập là theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

                                                     Bà Phạm Thị Tám trao quà cho các cá nhân điển hình

      Buổi tọa đàm là dịp để cấp Uỷ Chi bộ, Chính quyền, Đoàn thể đơn vị tiếp tục trao đổi, ghi nhận những ý kiến của các cá nhân, đồng thời để nhân rộng gương điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật sự hiệu quả, thiết thực.

                                                        Toàn cảnh buổi tọa đàm tại Ban Quản lý Di tích Côn Đảo

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded