Tin tức - Sự kiện

HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG 40 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 – 30/4/2015)

03:35:40 PM - 04/05/2015

             Hòa chung không khí cả nước long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), 125 năm ngày Quốc tế lao động, 61 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

           Thực hiện kế hoạch số 84/KH-UBND của UBND huyện Côn Đảo về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ trong tháng 4 và tháng 5 năm 2015.

          Ngày 29/04: Vào lúc 6h30 phút, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Côn Đảo đã long trọng tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Hàng Dương và Đền thờ Côn Đảo. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng – Bí thư Huyện ủy Côn Đảo dẫn đầu cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các khu dân cư và hơn 200 CTCT Côn Đảo do đồng chí Trịnh Văn Lâu – nguyên Bí thư Đảo ủy lâm thời dẫn đầu.

          + 08 giờ 00 cùng ngày, tại ngã ba di tích Trại Phú An và Phú Bình diễn ra buổi Họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Chính – Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo đã đọc bài diễn văn ghi nhận những thành quả mà Côn Đảo đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội trong 40 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong tương lai Côn Đảo đang phấn đấu trở thành một thành phố du lịch văn hóa hiện đại mang tầm cỡ khu vực và quốc tế, một khu bảo tồn hệ sinh thái đa dạng với cả rừng và biển; là một tiền đồn quốc phòng an ninh quan trọng của đất nước.

          + Sau buổi họp mặt, tại di tích Trại Phú An diễn ra lễ khai mạc triển lãm khoảng 500 tư liệu hình ảnh với chủ đề “Truyền thống đấu tranh cách mạng của tù chính trị câu lưu bảo vệ khí tiết cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ ở nhà tù Côn Đảo” do Ban liên lạc CTCT Trại I- 6B và Ban Quản lý Di tích Côn Đảo phối hợp thực hiện.

        Trong dịp này, Ban Quản lý Di tích cũng đã phối hợp với Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh triển lãm ảnh “50 năm Việt Nam chiến tranh và hòa bình” tại di tích Nhà Chúa Đảo. Với gần 200 hình ảnh tư liệu của nhiếp ảnh gia chiến trường Ông Okinawa Bunyo về cuộc chiến và hậu quả của cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ  tại Việt Nam, bộ ảnh đã mang đến cho thế hệ trẻ nhận thức được giá trị của hòa bình, tự do, độc lập.

           Nằm trong các hoạt động chào mừng các ngày lễ trọng đại này, huyện Côn Đảo cũng đã tổ chức: Đêm giao lưu truyền thống cách mạng giữa CTCT Côn Đảo với lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang huyện với chủ đề “Côn Đảo – những năm tháng không quên”; Hội diễn nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Âm vang mùa xuân đại thắng”; Hội thi đua thuyền huyện Côn Đảo lần thứ X, nhằm mục đích tái hiện những cuộc vượt biển của bao thế hệ tù các chiến chiến sĩ cộng sản và những người yêu nước tại nhà tù Côn Đảo để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay. Trong hoạt động này, Ban Quản lý Di tích đã trao 02 giải phong trào cho 02 đội nữ tham gia hội thi.

          Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đồng thời thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với các Anh hùng Liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trên mảnh đất thiêng liêng Côn Đảo.

        Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân huyện Côn Đảo đã tổ chức lễ giỗ lần thứ 42 của AHLLVTNDVN Trần Thị Thanh (tức Nguyễn Thị Hoa), sinh năm 1943, người con ưu tú của quê hương Quảng Nam, đồng chí đã trút hơi thở cuối cùng tại Nhà tù Côn Đảo 30/4/1973 và AHLLVTND Huỳnh Tấn Lợi sinh năm 1916, là người chiến sĩ cách mạng kiên cường, người đồng chí sắt son, là người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi, đồng chí đã hy sinh anh dũng trong trận đàn áp đẫm máu và khốc liệt của kẻ thù ngày 03/5/2015. Hiện nay phần mộ của 02 đồng chí đang yên nghỉ tại khu C – Di tích Nghĩa trang Hàng Dương Côn Đảo./.

         Chùm ảnh các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5:

 

 

Gửi Cảm Nhận

  •  

    • imgUploaded 
    • imgUploaded